Vàng, lễ vật hút khách ngày vía Thần Tài

Thứ Hai, 19/02/2024 | 16:12

Mồng 10 tháng Giêng hằng năm còn được gọi là ngày vía Thần Tài. Những người làm công việc liên quan đến kinh doanh, mua bán rất quan tâm tới ngày này. Phục vụ nhu cầu đó, ngoài vàng, không ít người còn chọn mua các sản phẩm cúng lễ ngày vía Thần Tài nhằm cầu mong một năm mới may mắn, công việc làm ăn thuận lợi.

Người dân tham quan, mua sắm vàng tại Cửa hàng PNJ Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Không còn cảnh sắp hàng dài từ sáng sớm chờ mua vàng như những năm trước, sức mua vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay có chiều hướng giảm. Một trong những nguyên nhân khiến lượng người mua giảm sút là do kinh tế gặp nhiều khó khăn trong khi giá vàng hiện đang ở mức khá cao.

Năm nay, ngoài các mẫu mã in hình 12 con giáp, các thương hiệu, tiệm vàng còn tung ra thị trường nhiều sản phẩm độc đáo biểu tượng là linh vật rồng với rất nhiều mẫu mã, định lượng. Ngoài ra, các sản phẩm truyền thống như: nhẫn trơn, nhẫn kim tiền, lắc tay, dây chuyền, vàng miếng hình ông Thần Tài, đĩnh vàng, vàng miếng khắc chữ Phúc, Lộc, Thọ... vẫn duy trì và được nhiều người chọn mua.

Chào đón ngày vía Thần Tài năm nay, Cửa hàng PNJ Bạc Liêu (thuộc Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận) tung ra thị trường nhiều thiết kế trang sức, vàng tài lộc, quà tặng bằng vàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ngoài ra, PNJ còn cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm đặc biệt trong dịp Thần Tài, như: bộ sưu tập trang sức “Kim Bảo Như Ý” với hình ảnh cỏ 4 lá - 4 cánh, bộ sưu tập quà tặng PNJ Art “Kim Long Phi Vân” với hình tượng rồng vàng vươn mây; vàng tài lộc “Long đáo kim niên” theo set 6 miếng với các biểu tượng phát - lộc - tài - phú - quý - an…

Cùng với các mặt hàng kim hoàn, các lễ vật dùng để cúng vía Thần Tài như: thịt heo quay, cá lóc nướng, bánh bò, bánh bông lan, hoa, trái cây… cũng tấp nập người mua kẻ bán. Một vài năm trở lại đây, vào ngày vía Thần Tài, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh, rau câu hình hũ vàng, thỏi vàng, mèo thần tài… vô cùng độc đáo, được đông đảo người đặt mua.

Ngoài kinh doanh trực tiếp, các mặt hàng phục vụ ngày vía Thần Tài trên chợ online cũng được dịp ăn nên làm ra. Chị Nguyễn Phúc (Phường 7, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Mấy ngày nay, tôi nhận hơn 100 đơn bánh bao, rau câu hình thỏi vàng. Tối mồng 9 tôi tranh thủ giao hàng trước một ít vì dồn đơn đến mồng 10 sẽ không kịp trả hàng”.

Cùng với dòng người nhộn nhịp đi mua sắm vàng, việc lựa chọn, bày biện những chiếc bánh thỏi vàng hay mâm cỗ cúng cũng là hình thức để người dân cầu một năm tài lộc, may mắn, cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Qua đó cũng giúp người bán có thu nhập khá trong những ngày đầu năm.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.