Triệu phần quà - Chia sẻ yêu thương

Thứ Tư, 22/09/2021 | 17:04

Nhằm giúp phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch, thiên tai, Hội LHPN tỉnh đã triển khai kế hoạch, chỉ đạo phụ nữ các cấp trong tỉnh thực hiện Chương trình “Triệu phần quà - Chia sẻ yêu thương”. Mục tiêu của Chương trình nhằm tạo động lực, đồng hành cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh, thiên tai, góp sức cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Với tinh thần ai có gì giúp nấy, người có ít giúp ít, người có nhiều giúp nhiều, và quyết tâm mỗi phần quà kịp thời đến và phụ nữ, trẻ em, người dân đang khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh sẽ lan tỏa mục đích, ý nghĩa của Chương trình để các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cán bộ, hội viên… ủng hộ, chia sẻ.

Bên cạnh đó, thực hiện vai trò “Mỗi cán bộ, hội viên là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh”, các cấp Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ, Nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm, chung tay hành động phòng chống dịch bệnh, thiên tai. Đồng thời, tăng cường kết nối, phối hợp với các doanh nghiệp, các mạnh thường quân… trong và ngoài tỉnh chung tay đẩy mạnh các hình thức quyên góp, hỗ trợ. Dự kiến mỗi phần quà trị giá khoảng 300.000 đồng (bằng tiền mặt hoặc hiện vật như lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, sữa, tã, đồ bảo hộ phục vụ y - bác sĩ tuyến đầu…).

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh dự kiến triển khai Chương trình “Triệu phần quà - Chia sẻ yêu thương” làm 3 đợt, gồm: Đợt 1 thực hiện vận động cao điểm từ nay đến ngày 31/12/2021 (tập trung công tác hỗ trợ khắc phục khó khăn bởi dịch bệnh, thiên tai); Đợt 2, từ tháng 1 đến hết quý 1/2022 (tập trung thăm hỏi các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hội viên, phụ nữ yếu thế có hoàn cảnh khó khăn… nhân dịp tết Nguyên đán 2022); Đợt 3, từ tháng 4 đến hết năm 2022 (tập trung công tác hỗ trợ sinh kế, khắc phục khó khăn hậu COVID-19, thiên tai, giúp ổn định đời sống).

Hội LHPN tỉnh cam kết sẽ sử dụng nguồn lực ủng hộ đúng mục đích, đúng đối tượng và công khai, minh bạch về các hiện vật, quà được nhận để các phần quà mang đậm ý nghĩa nhân văn. Những phần quà ấm áp nghĩa tình của chị em phụ nữ, mạnh thường quân và Nhân dân trong tỉnh sẽ được các cấp Hội kịp thời chuyển đến hội viên phụ nữ, trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 và thiên tai tại tỉnh Bạc Liêu, cũng như các tỉnh chịu ảnh hưởng khác.

Đàm Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.