Ông Thạch Mít: Người cựu chiến binh gương mẫu

Thứ Ba, 02/07/2019 | 09:09

Ông Thạch Mít (người dân tộc Khmer, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Cả Vĩnh, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) là người gương mẫu, trách nhiệm trong công việc.

Ngoài việc tham gia xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, ông Thạch Mít còn vận động các thế hệ CCB, trong đó chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Khmer, phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, chấp hành pháp luật, phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Hưng Hội là xã có đông đồng bào dân tộc Khmer, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Bản thân cũng là người dân tộc Khmer, ông Mít rất muốn được góp phần nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc. Vì vậy, ông luôn nêu gương trong việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con Khmer tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương; phát động hội viên xóa đói giảm nghèo. Nhờ vậy, đến nay, Chi hội CCB ấp Cả Vĩnh không còn hộ hội viên nghèo.

Bên cạnh đó, ông Mít còn tham gia với chính quyền hòa giải các vụ việc tranh chấp trong nội bộ nhân dân; tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới với những tiêu chí không cần vốn như giữ gìn môi trường, trồng hàng rào cây xanh, chỉnh trang khu dân cư…

Ông Mít cũng tham gia vào câu lạc bộ người Khmer 3 tích cực. Đó là tích cực tham gia công tác tự quản, tự phòng, bảo vệ an ninh trật tự và tham gia tự hòa giải ở các ấp; tích cực bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, văn hóa cộng đồng; tích cực thi đua lao động sản xuất để nâng cao đời sống, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới. Từ đó, ông Mít vận động nhiều hộ đồng bào dân tộc Khmer chấp hành pháp luật, tham gia phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng xã Hưng Hội đạt chuẩn nông thôn mới…

Với những đóng góp trên, ông Thạch Mít được huyện tặng bằng khen tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Vĩnh Lợi lần thứ III - năm 2019.

Nhật Minh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.