Ổ bánh mì miễn phí - nồng ấm những yêu thương

Thứ Sáu, 23/02/2024 | 16:48

Những năm gần đây, nhiều lao động nghèo TP. Bạc Liêu cảm thấy ấm lòng và quen thuộc với những bữa sáng yêu thương bằng những ổ bánh mì miễn phí. Tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng với người nghèo, đó là một sự sẻ chia rất đáng trân trọng, là món quà đầy ắp tình người.

Với mong muốn giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, năm 2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Phường 7 (TP. Bạc Liêu) kết hợp với nhóm Trái tim nhân đạo thành lập mô hình “Bánh mì chả lụa 0 đồng”. Đều đặn mỗi tháng 2 lần, Hội CTĐ Phường 7 sẽ tổ chức phát tặng 150 - 200 ổ bánh mì chả lụa cho người bán vé số, mua bán phế liệu, bán hàng rong, phụ hồ, lao động nghèo trên địa bàn thành phố.

Người dân nhận bánh mì từ thiện do Hội Chữ thập đỏ Phường 3 phát tặng. Ảnh: T.L

Hơn 2 năm nay, mỗi tháng 4 lần, rất đông lao động nghèo đều đến nhận bánh mì từ thiện của Hội CTĐ Phường 3 (TP. Bạc Liêu). “Một ổ bánh mì ngoài chợ bán với giá 10.000 - 20.000 đồng, gần bằng nửa ngày mưu sinh ròng rã. May nhờ có ổ bánh mì nghĩa tình của Hội CTĐ Phường 3 và các mạnh thường quân nên chúng tôi có được bữa sáng đủ dinh dưỡng. Với nhiều người, một vài ổ bánh mì không đáng gì, nhưng với người nghèo như chúng tôi, nó thật sự có ý nghĩa, vừa giúp lấp đầy cái bụng đói, vừa cảm thấy được sưởi ấm bởi tình người”, bà Kim Ba vốn sống bằng nghề bán vé số dạo ở Phường 3, xúc động cho biết.

Mỗi ngày chứng kiến nhiều mảnh đời vất vả, phải mưu sinh, chạy ăn từng bữa, mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn với họ, nhiều năm nay, cứ vào ngày Rằm và 30 âm lịch mỗi tháng, lò bánh mì Ngân Tín (Phường 7, TP. Bạc Liêu) đều đặt vài trăm ổ bánh mì ngọt phía trước nhà dành tặng lao động nghèo, tiếp thêm động lực cho họ trên nẻo đường mưu sinh.

Vất vả đi bán hàng rong, bán vé số, nhặt phế liệu, chạy xe ôm… với thu nhập ít ỏi thì ổ bánh mì là bữa ăn ngon, hết sức ý nghĩa, thấm đẫm tình người. Hy vọng hoạt động ý nghĩa này được duy trì thật lâu, đồng thời ngày càng có nhiều cá nhân, đơn vị cùng chung tay chia sẻ để có thêm nhiều người nghèo được no dạ, chắc lòng, tích cực lao động, cải thiện cuộc sống.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.