Những nghề “hot” trong mùa Tết

Thứ Sáu, 12/01/2024 | 16:46

Những ngày giáp Tết luôn là thời gian bận rộn nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm “ăn nên làm ra” của nhiều người trong các lĩnh vực, ngành nghề như: xây dựng, vệ sinh nhà cửa, làm đẹp, vận chuyển hàng hóa, sửa xe…

Anh Huỳnh Phú Thơ (Phường 3, TP. Bạc Liêu) sửa quần áo cho khách. Ảnh: T.Q

Dịch vụ làm đẹp tấp nập khách

Gần một tháng qua, các salon tóc, spa làm đẹp như: chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ… luôn trong tình trạng tấp nập khách. Giá các dịch vụ dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/lượt hoặc liệu trình. Nhiều salon tóc, spa lớn nhận 30 - 40 lượt khách mỗi ngày. Đối với các spa, salon nhỏ cũng nhận về từ 10 - 20 lượt khách/ngày. Để thu hút khách hàng trong “mùa hốt bạc”, các điểm làm đẹp thường xuyên cập nhật các xu hướng mới, đồng thời áp dụng nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá hấp dẫn từ 20 - 30%, thậm chí có nơi giảm đến 50%.

Tại salon tóc Diệu Ngọc (Phường 3, TP. Bạc Liêu), chủ tiệm cho biết hơn 2 tuần nay, lượng khách hàng đến tiệm làm tóc đã tăng so với thường ngày. Để tránh khách hàng chờ lâu, chị đăng thông báo lịch hẹn trên Facebook, Zalo cá nhân để khách hàng lựa chọn thời gian phù hợp, đồng thời tranh thủ tham khảo chương trình khuyến mại các dịch vụ làm đẹp tại salon. Không chỉ riêng phái đẹp, cánh mày râu cũng tranh thủ đi cắt tóc tạo kiểu, massage da mặt… để làm mới diện mạo.

Thời điểm này, các spa làm đẹp cũng phải tăng ca, làm thêm giờ để phục vụ chị em tân trang nhan sắc. Tùy theo gói dịch vụ khách hàng lựa chọn, giá các loại dịch vụ cũng rất phong phú. Để có thể chủ động tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt nhất, các spa thường tư vấn cho khách nên đặt lịch trước. Để giữ khách, nhiều spa đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5 - 20% với từng gói chăm sóc cụ thể các dịch vụ làm đẹp hoặc tặng quà khách hàng thân thiết.

Nghề sửa quần áo, vận chuyển hàng hóa - làm không hết việc

Những năm gần đây, quần áo thời trang rất phong phú với giá cả phải chăng. Do vậy mà người dân ít đến tiệm may, chủ yếu là mua sẵn nên đôi khi kích cỡ không được như ý, phải chỉnh sửa. Với bàn máy may nhỏ đặt ở đường Hai Bà Trưng (Phường 3, TP. Bạc Liêu) đã giúp anh Huỳnh Phú Thơ có nguồn thu nhập đều đặn khoảng 100.000 - 200.000 đồng/ngày từ nghề sửa quần áo. Đặc biệt, trong những ngày giáp Tết thì lượng khách tăng gấp 2 - 3 lần, nhờ đó thu nhập cũng khá hơn.

Tết cận kề cũng là thời điểm “nóng” nhất trong năm, nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh tăng đột biến, do đó các shipper phải hoạt động hết công suất mới kịp giao hàng cho khách. Theo anh Minh Phú - shipper Giao hàng nhanh, mấy ngày qua, đơn hàng tăng gấp 3 lần ngày thường, vì vậy anh phải tranh thủ làm thêm cả buổi trưa và tối. Tuy vất vả hơn ngày thường nhưng anh Phú rất vui vì có thêm nguồn thu nhập để trang trải trong những ngày Tết được đủ đầy. 

Nghề dọn dẹp nhà cửa cũng là một trong những nghề “hot” dịp cận Tết. Giá vệ sinh nhà cửa, giặt ủi quần áo… theo giờ, theo tuần hoặc trọn gói đều khác nhau, tuy nhiên gần Tết thì mức giá sẽ tăng hơn.

Tháng Chạp cũng được xem là mùa “vàng” của dịch vụ nấu cỗ, tân trang xe, bán hoa kiểng, sửa chữa nhà, phụ hồ, bán quần áo, đồ gia dụng, chùi lư đồng, khắc chữ…, qua đó giúp lao động kiếm được nguồn thu nhập khá, ổn định cuộc sống, sung túc hơn trong những ngày Tết đến, Xuân về.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.