Những mái tóc đầy tình yêu thương

Thứ Sáu, 10/03/2023 | 16:35

Thời gian qua, phong trào hiến tóc cho bệnh nhân ung thư được nhiều người hưởng ứng và phủ sóng các trang mạng xã hội. Không chỉ những người lớn tuổi mà các bạn trẻ cũng tham gia nhiệt tình, lan tỏa nhiều thông điệp, hình ảnh tích cực, ý nghĩa trên cả nước. Bởi “Một mái tóc cho đi - nhiều nụ cười trở lại”.

Em Phạm Nguyễn Khánh Linh với bức thư và lọn tóc gửi đến bệnh nhân ung thư. Ảnh: T.N

Có một người chị từng kể cho tôi nghe về ý định của con gái chị, rằng cô bé muốn dưỡng mái tóc thật dài, thật đẹp để hiến tặng các bạn chẳng may mắc bệnh ung thư, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các “chiến binh chống ung thư” vượt qua bệnh tật. Đó là em Hoàng Uyên đang học lớp 5, Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu). Hay như Khánh Linh (sinh năm 2012, TP. Đà Nẵng) được nhiều người biết đến qua mạng xã hội khi em vừa mới gửi lọn tóc đen mượt dài 30cm sau 2 năm chăm sóc cùng bức tâm thư đến các “chiến binh K” (bệnh nhân ung thư vú). Khánh Linh cho biết: “Em được xem những hình ảnh và được nghe nhiều câu chuyện về các bệnh nhân ung thư mất đi mái tóc, được nghe mẹ kể về những anh, chị, người lớn tuổi vẫn đi hiến tóc và tặng tóc cho các bệnh nhân ung thư. Từ đó em có suy nghĩ sẽ nuôi tóc thật dài, thật đẹp để đóng góp một phần nhỏ của mình để các bạn xinh đẹp và tự tin hơn, giúp các bạn chiến thắng bệnh tật. Hơn hết đây cũng là một lời chúc của em đến các bạn, mong các bạn sẽ khỏe lại và sớm có mái tóc đẹp của chính mình”.

Những cô bé nhỏ tuổi nhưng tấm lòng rộng lớn này mỗi ngày đều mang một sứ mệnh mà không phải ai cũng làm được, đó là mang đến những điều tốt đẹp, sự ấm áp, chữa lành tâm hồn. Mái tóc như món quà nhỏ đầy ắp yêu thương sẽ tiếp thêm năng lượng, nghị lực sống cho những người chẳng may mắc bệnh ung thư. Tin tưởng rằng, việc làm tốt đẹp này sẽ được lan tỏa ngày càng nhiều. Được biết, bất cứ ai cũng có thể cắt tóc và quyên tặng chương trình cộng đồng “Hiến tóc cho bệnh nhân ung thư”, tóc tự nhiên và tóc đã qua hóa chất đều hiến tặng được, khuyến khích hiến tặng tóc bạc, tóc “muối tiêu” cho bệnh nhân lớn tuổi.

TUYẾT NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.