Những câu chuyện đẹp

Người cha tật nguyền nuôi 2 con học đại học

Thứ Sáu, 24/02/2023 | 14:55

Bản thân là người khuyết tật, không có sức khỏe để lao động nặng, gia đình lại không có đất canh tác, khó khăn bủa vây, thế nhưng ông Nguyễn Ngọc Hận (54 tuổi, ấp Cai Điều, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) đã vượt qua rào cản bản thân, thắp lên niềm tin cho 2 người con chinh phục giấc mơ vào giảng đường đại học.

Ông Nguyễn Ngọc Hận tranh thủ trồng cây ăn trái xung quanh nhà để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: T.Q

Hai chân đi lại khó khăn do di chứng của trận sốt bại liệt, nhưng để mình không là nỗi bận tâm của gia đình, xã hội và có thể lo cho 2 con không vì nghèo mà bỏ dở việc học nên ông Hận rất chịu thương chịu khó, làm đủ mọi nghề từ phụ hồ, dặm lúa, quay lu, chậu…, miễn là có thể tự tay làm ra đồng tiền chân chính.

Dù còn rất nhiều lo toan, vất vả trong cuộc sống, rồi chi phí học hành cho con…, nhưng ông Hận vẫn rất lạc quan, thường xuyên động viên vợ, con cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn. Đã nhiều lần 2 người con vì thấy cha mẹ cực khổ định nghỉ học, tìm việc làm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ, nhưng ông Hận cương quyết không cho. Không phụ lòng kỳ vọng của người cha khuyết tật, cả 2 người con của ông Hận đều có ý chí cầu tiến, chăm học hành. Hiện con gái lớn của ông đã tốt nghiệp đại học và đang làm việc cho một công ty tư nhân ở TP. Hồ Chí Minh, còn con trai út thì theo học ngành Công nghệ thông tin năm thứ 3.

“Không thể kể hết được những khó khăn trong những năm qua và cả trước mắt, để có đủ tiền chu cấp cho các con, vợ chồng tôi phải tiết kiệm nhất có thể. Mình đã nghèo khổ do không được ăn học tới nơi tới chốn nên phải cố gắng chăm lo cho con học hành với mong ước tương lai sau này của các con được tươi sáng hơn”, ông Hận chia sẻ.

Bằng nghị lực vượt khó, không quản ngại cực khổ để mở đường tương lai xán lạn cho các con, ông Hận chính là tấm gương sáng về tinh thần khuyến học để nhiều người noi theo.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.