Mỏi mòn chờ lộ

Thứ Tư, 20/03/2024 | 16:31

Tuyến đường nối từ ấp Bình Bảo đến ấp Bình Lễ (xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) chỉ dài hơn 2km, lâu nay chưa được đầu tư làm đường nên mỗi khi mưa xuống, đường sình lầy khó đi. Té ngã do trơn trượt là chuyện như “cơm bữa”… Đó là nỗi ám ảnh của hàng chục hộ dân sống dọc tuyến đường này.

Người dân 2 ấp Bình Bảo và Bình Lễ (xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) trên con lộ đất dẫn vào xóm. Ảnh: P.V

Dẫn chúng tôi đi dọc tuyến đường, người dân sống ở đây kể cho chúng tôi nghe về những bất tiện của bà con trong xóm: Nắng thì ráng có thể chạy xe men theo con đường đất ngoằn ngoèo để vận chuyển phân, thuốc, lúa giống…; học sinh thì cũng có thể đạp xe ngày 2 buổi đến trường. Thế nhưng, khi mùa mưa đến, mọi sinh hoạt của người dân trong 2 ấp gần như chỉ có thể đi lại bằng đường sông vì khi đó con lộ đất sình lầy, trơn trượt. Còn nếu gia đình nào không có phương tiện xuồng ghe thì phải cõng con cháu tới ngoài lộ rồi quá giang xe đi học, chứ xe không vô tận nhà được.

Ông Lê Văn Điều (ấp Bình Lễ) chia sẻ: “Trước đây, chính quyền địa phương có tổ chức họp dân bàn về việc xây dựng con lộ này. Theo đó, người dân chúng tôi san ủi mặt bằng, chính quyền địa phương thì thi công công trình, nhưng kể từ năm 2022 đến nay vẫn chưa thấy triển khai thực hiện. Trong khi chờ đợi con lộ mới, hằng ngày người dân và các em nhỏ trong xóm phải vất vả đi lại trên con lộ đất ngoằn ngoèo. Tôi rất mong các cấp chính quyền địa phương sớm xem xét, đầu tư con lộ để người dân nơi đây đi lại thuận tiện, dễ dàng trong cả 2 mùa mưa, nắng”.

Cũng theo người dân sinh sống trên tuyến đường này chia sẻ, do đường sá đi lại khó khăn, đường sông thì thường xuyên bị lục bình chèn bít nên mỗi khi vào vụ thu hoạch lúa, bà con trong ấp thường phải bán với mức giá thấp hơn so với những nơi giao thông thuận tiện. Chính vì những bất tiện và bất cập đó, nên hơn lúc nào hết, người dân ấp Bình Lễ và ấp Bình Bảo mong mỏi chính quyền địa phương sớm đầu tư lộ nối liền 2 ấp, để con lộ khang trang, đi lại thuận tiện và an toàn hơn như những khu vực khác. Việc làm ăn, buôn bán đỡ vất vả, con em không còn cảnh đường đến trường bị trắc trở vì lộ không thông. Ông Nguyễn Văn Giới (ấp Bình Bảo) kiến nghị: “Tôi mong sao con lộ này sớm được khởi công và hoàn thành để mọi người đi lại thuận tiện, người chẳng may mắc bệnh ngặt nghèo hay bị tai nạn cũng kịp thời được đưa đi bệnh viện để điều trị, cấp cứu. Chứ còn lộ đất như bây giờ, ra tới đầu kênh mới có xe thì nguy hiểm quá”.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.