Mỗi cộng tác viên là một sắc màu

Thứ Sáu, 19/06/2020 | 16:03

Cùng với sự chuyên nghiệp, cầu thị của phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên thì đội ngũ cộng tác viên (CTV) cũng góp phần không nhỏ tạo nên sự hấp dẫn cho trang Thanh niên của Báo Bạc Liêu. Mỗi CTV là một màu sắc khác nhau, chính vì vậy đã mang đến cho độc giả nhiều bài viết phong phú, đặc sắc khi theo dõi chuyên trang này.

Phóng viên Hoàng Lam (Báo Bạc Liêu) phỏng vấn cộng tác viên của trang Thanh niên trước thềm kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: H.T

Cộng tác với chuyên trang Thanh niên của Báo Bạc Liêu đã nhiều năm, Thu Phương (Tạp chí Văn hóa - Văn nghệ Bạc Liêu) có cách viết nhẹ nhàng và tinh tế. Đề tài của Thu Phương thường là những vấn đề gần gũi với cuộc sống, có thể là nỗi lòng của đứa con xa quê, là khát vọng vươn lên của người trẻ, là nhận thức của thanh niên về mạng xã hội, là câu chuyện mưu sinh đầy vất vả của bạn trẻ… Tất cả đều được cây bút này phản ánh sinh động, chân thực tạo được một phong cách riêng cho mình. Các bài viết gửi đến Báo Bạc Liêu, hầu hết đều được Thu Phương trau chuốt về câu từ và sắp xếp ý tứ một cách hợp lý. Thu Phương chia sẻ: “Dù là CTV nhưng tôi vẫn luôn trăn trở trong từng bài viết và chắt chiu từng con chữ. Vì tôi ý thức được rằng, đằng sau mỗi bài viết là niềm tin của độc giả, của Ban Biên tập Báo Bạc Liêu dành cho mình”.

Nếu như Thu Phương tạo nét riêng bằng những đề tài mang tính xã hội, thì CTV Văn Xuân (giáo viên Trường THCS Võ Thị Sáu, TP. Bạc Liêu) lại được biết đến với những bài viết về tấm gương người tốt - việc tốt, tình bạn đẹp của lứa tuổi học trò, hay thông tin về các hoạt động nổi bật của tổ chức Đội… Văn phong trong những bài viết báo chí của Văn Xuân không cầu kỳ mà cô đọng theo kiểu đi vào vấn đề một cách trực diện. “Tôi cộng tác ở chuyên trang Thanh niên của Báo Bạc Liêu đã khá lâu, ngay từ khi còn là sinh viên. Tôi rất vui khi được gắn bó với tờ báo trong khoảng thời gian dài. Những anh chị công tác tại Báo Bạc Liêu rất nhiệt tình, mỗi khi tôi có bài đăng đều điện thoại chúc mừng và động viên tôi tiếp tục viết bài công tác. Và cũng chính những anh chị là người hướng dẫn tận tình cho tôi cách viết báo”, Văn Xuân bày tỏ.

Ngoài Thu Phương, Văn Xuân, trong thời gian qua, trang Thanh niên của Báo Bạc Liêu còn có sự tham gia của những cộng sự đắc lực là đội ngũ CTV ở các Đài Truyền thanh, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh. Từ đó đã giúp nguồn thông tin trên chuyên trang này thêm phong phú, đa dạng, vừa đáp ứng được tính thời sự kịp thời, vừa cung cấp thông tin chiều sâu cho bạn đọc. Với CTV ở các Đài Truyền thanh, đa phần đều có thời gian cộng tác lâu dài với Báo Bạc Liêu nên cũng có kinh nghiệm trong việc chọn lọc thông tin phù hợp để chuyển tải trên tờ báo. Còn sự tham gia của các cây bút đến từ các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh đã cung cấp thêm nguồn thông tin mới, sát với thực tiễn.

Sự tham gia cộng tác nhiệt tình và thường xuyên của CTV đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng và phát triển của Báo Bạc Liêu nói chung và chuyên trang Thanh niên nói riêng. Vì vậy, CTV được ví như cánh tay nối dài của cơ quan báo chí. Họ viết bằng niềm đam mê, bằng nhiệt huyết và cả nỗi niềm trăn trở với cuộc sống. 

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.