Lương y Nguyễn Việt Hải: Chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

Thứ Tư, 13/02/2019 | 15:43

Lương y Nguyễn Việt Hải (SN 1969, ngụ phường 2, TP. Bạc Liêu) là thành viên trong gia đình có truyền thống 3 đời làm nghề thầy thuốc đông y. Với mong muốn giúp đỡ người nghèo, cuối năm 2018, ông Hải mở phòng khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền (phòng thuốc Vạn Thiện) để khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

Lương y Nguyễn Việt Hải châm cứu cho bệnh nhân. Ảnh: T.L

Vốn có kiến thức sâu về lĩnh vực đông y, nhất là về bệnh khớp, ông Hải đã chữa trị cho nhiều người khỏi bệnh. Chị Nguyễn Thị Thủy (49 tuổi, ngụ phường 1, TP. Bạc Liêu) bị nhức vai, nhức đầu nhiều năm. Bên cạnh việc chữa trị thuốc tây, chị còn đến chùa xin thuốc nam về uống nhưng không khỏi. Sau đó, được người quen giới thiệu, chị tìm đến phòng thuốc Vạn Thiện của ông Hải để châm cứu. Chị Thủy bày tỏ: “Nhiều năm qua tôi bị căn bệnh đau nhức hành hạ, chữa bệnh nhiều nơi không hết. Nhờ lương y Hải tận tình chữa trị, hiện nay bệnh tình của tôi thuyên giảm rất nhiều”.

Hay như trường hợp của ông Thành Trung (ngụ phường 8, TP. Bạc Liêu) bị bệnh tai biến, việc đi lại rất khó khăn. Sau khi được lương y Hải châm cứu, đến nay đôi chân của ông Trung có thể đi lại bình thường.

Phòng khám từ thiện của ông Hải đặt tại phường 8, TP. Bạc Liêu, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 10 người đến chữa bệnh. Tại phòng khám có đặt một thùng từ thiện, nếu ai đóng góp, ông Hải sẽ dùng số tiền đó để đầu tư vào việc chữa bệnh cho người nghèo.

Lương y Nguyễn Việt Hải cho biết: “Để cung cấp những liều thuốc đông y hay, chất lượng cho người bệnh, tôi phải khai thác, mở rộng diện tích trồng cây thuốc nam. Sau đó, tôi sẽ đưa cây thuốc lên TP. Hồ Chí Minh gia công nén thành viên để tiện việc chữa bệnh”.

Lương y Nguyễn Việt Hải là hình ảnh đẹp trong việc tận tâm, tận lực chăm lo sức khỏe cho người nghèo, giúp họ có điều kiện chữa trị bệnh để ổn định sức khỏe, nâng cao cuộc sống.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.