Huyện Hòa Bình: Mang tết đến với người nghèo

Thứ Sáu, 01/02/2019 | 16:19

Đến thời điểm này, tất cả gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… trên địa bàn huyện Hòa Bình đều đã được nhận quà tết Kỷ Hợi 2019. Sự chăm lo ấy thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” của dân tộc mỗi khi tết đến xuân về.

Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hòa Bình tặng quà cho hội viên nghèo đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ảnh: C.K

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, cho biết: “Một trong những mặt công tác trọng tâm của các hoạt động đón tết Kỷ Hợi 2019 của huyện là chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… Theo đó, huyện đã tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho những đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… Đặc biệt, đối với hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng xã hội trên địa bàn thì ngoài việc tặng quà tết theo chế độ, huyện còn chỉ đạo các ban ngành, các địa phương tăng cường công tác vận động gạo, nhu yếu phẩm… từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân để hỗ trợ hộ nghèo và hộ cận nghèo vui xuân đón tết”.

Theo Phòng LĐ-TB&XH huyện, đến thời điểm này, huyện đã hoàn thành việc tặng 4.193 phần quà cho các đối tượng người có công, trị giá hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó có 1.853 phần quà của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gửi tặng; 2.275 suất quà từ ngân sách tỉnh… Đối với hộ nghèo, đã có 3.427 hộ được nhận quà tết theo chế độ, 2.137 hộ cận nghèo cũng được nhận quà hỗ trợ. Ngoài ra, còn có 133 người cao tuổi, 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng được tặng quà. Tổng kinh phí chăm lo quà tết cho các đối tượng trên là hơn 3,6 tỷ đồng.

Không chỉ được nhận những phần quà tết theo chế độ, các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo còn được địa phương tích cực hỗ trợ các điều kiện để đón tết cổ truyền của dân tộc dưới nhiều hình thức. Đơn cử như việc UBND huyện chỉ đạo mỗi xã, thị trấn vận động ít nhất 3 tấn gạo để giúp người nghèo trên địa bàn có một cái tết tươm tất, đầm ấm. Hay các ban ngành cấp huyện cũng tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ những phần quà tết ý nghĩa cho hộ nghèo, cận nghèo.

Với sự chăm lo chu đáo ấy, nhiều năm nay các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ… luôn đón cái tết cổ truyền vui tươi, ấm áp. Việc làm này không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân, mà còn thể hiện được cái tâm của các cấp lãnh đạo, chăm lo cho dân từng miếng cơm manh áo, thể hiện được tình cảm, tấm lòng của toàn xã hội đối với những người còn khó khăn trong cuộc sống…

Từ công tác chăm lo tết cho người dân trên địa bàn huyện Hòa Bình cho thấy, đối với các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, nhất là hộ nghèo và cận nghèo, Đảng, Nhà nước, các nhà hảo tâm đã, đang và sẽ luôn mang mùa xuân đến bên họ. Đó cũng chính là động lực lớn để hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo trong năm mới 2019.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.