Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản

Thứ Sáu, 27/07/2018 | 16:38

Phần nhiều ý kiến cử tri phản ánh trước kỳ họp HĐND huyện Vĩnh Lợi giữa năm 2018 xoay quanh vấn đề nhiều công trình hư hỏng, xuống cấp chậm được sửa chữa hoặc chậm thi công, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trả lời ý kiến cử tri, UBND huyện Vĩnh Lợi khẳng định sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình cầu, đường.

Huyện Vĩnh Lợi đầu tư xây dựng cầu, đường để Hà Đức (xã Châu Hưng A) đạt ấp nông thôn mới. Ảnh: M.Đ

Ở các xã: Vĩnh Hưng, Vĩnh Hưng A, Châu Thới, Hưng Thành, nhiều con lộ, cầu, nhà văn hóa ấp đã xuống cấp, hư hỏng nặng hoặc quá trình thi công kéo dài. Cử tri đề nghị triển khai thi công, sửa chữa để phục vụ việc đi lại, sinh hoạt văn hóa của người dân.

UBND huyện cho biết, các công trình này đã có trong danh mục đầu tư công giai đoạn 2016 - 2020 và sẽ sớm triển khai thi công trong thời gian tới. Bên cạnh đó, với những công trình cầu Ba Giai (xã Vĩnh Hưng), cầu Gia Hội (xã Hưng Thành) bị chậm tiến độ, UBND huyện cam kết sẽ kiến nghị đến cơ quan chức năng cũng như chấm dứt hợp đồng với nhà thầu nếu cố tình vi phạm.

Về vấn đề rác thải ở chợ, cử tri xã Hưng Thành đề nghị thu gom rác khu vực chợ Gia Hội và tuyến Hương lộ 6 thường xuyên hơn, đồng thời cấp thêm thùng rác để người dân tập kết rác. UBND huyện cho biết thời gian tới sẽ kiến nghị UBND tỉnh bổ sung thêm 1 xe chở rác và bố trí thêm thùng rác để việc thu gom rác được tốt hơn. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo UBND xã phối hợp với các đoàn thể vận động nhân dân thu gom rác tập trung theo quy định, không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Để khắc phục tình trạng các hộ nuôi heo trên địa bàn ấp Trà Ban 2 (xã Châu Hưng A) thải phân gây ô nhiễm môi trường, UBND huyện Vĩnh Lợi đã chỉ đạo UBND xã Châu Hưng A thành lập Tổ kiểm tra xử lý môi trường, tiến hành kiểm tra xử lý các hộ chăn nuôi trên. Đồng thời xử lý môi trường trong khu vực chăn nuôi và khu vực ao nước thải, không để phát tán ra môi trường bên ngoài.

Đối với cơ sở chế biến thủy sản ở ấp Sóc Đồn (xã Hưng Hội) xả nước thải chưa qua xử lý, bốc mùi hôi thối, trong tháng 1/2018, UBND huyện phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức kiểm tra, qua đó đã phát hiện, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính. Cơ sở này cam kết khắc phục tình trạng ô nhiễm. Nếu còn phát sinh sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.