Các cấp Công đoàn: Sôi nổi, ấm áp với “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”

Thứ Tư, 21/02/2024 | 16:55

Đã thành thông lệ, khi năm hết Tết đến, các cấp Công đoàn trong tỉnh lại tất bật tổ chức các hoạt động dành cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Với chủ đề năm 2024 là “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, các cấp Công đoàn đã vận động mọi nguồn lực trao trên 3.630 suất quà cho đoàn viên, NLĐ, đảm bảo ai cũng có cái Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.

Lãnh đạo Trung ương và tỉnh tặng quà Tết cho công nhân, lao động Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Với phương châm tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết, trước tết Nguyên đán 2024, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã chủ động chuẩn bị, vận động mọi nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: họp mặt công nhân lao động, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gói bánh tét, tổ chức các chuyến xe đưa NLĐ về quê đón Tết sum vầy… Ở các doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần Việt Úc Bạc Liêu, Công ty Chế biến thủy sản Bạch Linh, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trúc Anh…, không chỉ có phần quà, phần thưởng Tết nhiều hơn năm trước, có đơn vị còn hỗ trợ vé xe cho nhân viên về quê ăn tết.

Bên cạnh đó, nhiều Công đoàn cơ sở đã tổ chức các hội thi văn hóa, văn nghệ nhằm tạo sân chơi lành mạnh thu hút đoàn viên, NLĐ tham gia. Hoạt động này trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của NLĐ nhân dịp Tết. Tiêu biểu như Công đoàn huyện Hồng Dân với Giải bóng đá mừng Đảng - mừng Xuân; Công đoàn ngành Y tế với các hoạt động bàn giao mái ấm công đoàn, tổ chức hoạt động văn hóa - văn nghệ, Gian hàng 0 đồng - Xuân yêu thương; Công đoàn ngành Giáo dục cũng tổ chức hoạt động văn hóa - văn nghệ kết hợp trò chơi bốc thăm may mắn với nhiều phần quà thiết thực dành cho đoàn viên.

Giải bóng đá mừng Đảng - mừng Xuân 2024 do Công đoàn huyện Hồng Dân tổ chức. Ảnh: T.T

Nhằm ghi nhận sự đóng góp của công nhân, lao động sau một năm làm việc vất vả, nhiều Công đoàn cơ sở đã thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp về mức thưởng Tết, tạo thêm niềm vui, tinh thần phấn khởi để NLĐ yên tâm sản xuất. Các doanh nghiệp cho biết, dù trải qua một năm gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19 nhưng vẫn nỗ lực duy trì mức thưởng Tết tối thiểu là bằng năm ngoái và phối hợp với Công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ.

Mọi đoàn viên, NLĐ đều có Tết

Để thể hiện sự quan tâm sâu sát hơn về cuộc sống cũng như điều kiện, môi trường làm việc của công đoàn viên, NLĐ, bên cạnh việc quan tâm giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi của NLĐ; LĐLĐ tỉnh tiếp tục bàn giao 7 căn mái công đoàn để đoàn viên, NLĐ có được căn nhà khang trang, ấm áp trong dịp Tết. Đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức “Tết sum vầy -  Xuân chia sẻ” gắn với phân bổ 3.630 suất quà (tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng) cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo.

Đặc biệt, trong dịp đến thăm Bạc Liêu nhân tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã dành nhiều tình cảm ấm áp đối với Nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong đó có tổ chức Công đoàn, đoàn viên và NLĐ. Chủ tịch Quốc hội đã chia sẻ khó khăn với đoàn viên, công nhân viên chức, lao động tỉnh Bạc Liêu và trao tặng 300 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết.

LĐLĐ TX. Giá Rai phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn tặng quà Tết cho lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Các đồng chí: Võ Văn Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; Trần Thị Hoa Ry - đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội… cũng đã ưu ái trao tặng hàng ngàn suất quà Tết cho người dân tỉnh nhà, trong đó có rất đông đoàn viên, NLĐ. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương - Võ Văn Dũng nhấn mạnh, công nhân, lao động là lực lượng quan trọng để góp phần cho sự phát triển toàn diện, bền vững của đất nước. Ở Bạc Liêu, mỗi một người công nhân, lao động ở bất kỳ lĩnh vực nào đều có sự đóng góp rất ý nghĩa cho mục tiêu phát triển của địa phương; đặc biệt là những công nhân, lao động làm việc ở các lĩnh vực đặc biệt như: đô thị, thủy sản, ngành Y tế… Dịp này, đồng chí đề nghị tỉnh cần xây dựng, tổ chức các hoạt động tôn vinh những tấm gương thầm lặng của lực lượng công nhân, lao động. Qua đó để cộng đồng xã hội thấy được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với lực lượng công nhân, lao động nói riêng, sự đóng góp quan trọng, đoàn kết của toàn thể Nhân dân Việt Nam nói chung trên chặng đường phát triển của đất nước.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.