Bà Trần Thị Kim Bông - Đảm việc nước - giỏi việc nhà

Thứ Sáu, 03/03/2023 | 16:20

Vừa bước qua tuổi 17, nữ thanh niên Trần Thị Kim Bông (ấp Tràm 1, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) thoát ly gia đình đi kháng chiến, trong khói bom ác liệt vẫn kiên trung làm nhiệm vụ giao liên. Hòa bình lập lại trên quê hương, trở về với cuộc sống đời thường, bà luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào của địa phương, hết mình vì cộng đồng.

Vợ chồng bà Kim Bông bên mô hình kinh tế gia đình. Ảnh: T.Q

Do gia cảnh hai bên đều nghèo khó nên vợ chồng bà phải quần quật lao động, ngoài làm ruộng bà còn nuôi heo, gà vịt và mua bán lúa, gạo. Trong bộn bề khó khăn của cuộc sống, bà chưa từng nản lòng, không ngừng vượt khó vươn lên. Từ sự tần tảo, giỏi tính toán của bà nên gia đình ngày càng khá giả. Được sinh ra và trưởng thành trong môi trường có cha mẹ mẫu mực nên cả 6 người con của bà đều hiếu đạo, sống nghĩa tình. Hiện cả 6 người đều có cuộc sống khá giả, trong đó có 3 người con công tác ngành Ngân hàng, 3 người còn lại làm kinh tế tại gia đình.

Xưa trong kháng chiến là chiến sĩ kiên trung, nay ở thời bình bà là hội viên phụ nữ năng động, chịu thương chịu khó, có uy tín trong cộng đồng. Lời nói, đóng góp của bà đều được người dân trong ấp tin tưởng, nghe theo. Không chỉ gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của Hội Phụ nữ, của địa phương, bà còn thường xuyên vận động các thành viên trong gia đình, các hội viên phụ nữ của ấp cùng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Bản thân bà tiên phong hiến đất làm đường, đóng góp các loại quỹ an sinh xã hội, sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ốm đau, bệnh tật, giúp đỡ hộ nghèo phát triển mô hình kinh tế… Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, bà là tấm gương tiêu biểu, xông pha trong các nhiệm vụ, từ vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5K, hỗ trợ rà soát, xét duyệt các đối tượng khó khăn đến vận động người dân đi tiêm vắc-xin, lấy mẫu xét nghiệm… Công việc nào bà cũng làm bằng cả cái tâm của mình.

Thông qua các hoạt động gương mẫu, hết lòng vì cộng đồng, bà Nguyễn Thị Kim Bông đã và đang góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.