Sống đẹp vì cộng đồng

Anh Nguyễn Văn Nhuận: Người truyền cảm hứng cho người khuyết tật

Thứ Sáu, 27/11/2020 | 16:43

Từ lúc sinh ra đã mang thân thể khiếm khuyết với đôi chân yếu ớt, tật nguyền, anh Nguyễn Văn Nhuận (SN 1977, ngụ ấp 21, xã Phong Tân, TX. Giá Rai) không mang tư tưởng mặc cảm, hay buông xuôi phó mặc cho số phận. Bằng ý chí và nỗ lực của bản thân, anh đã vượt qua nghịch cảnh, giúp đỡ và truyền cảm hứng cho nhiều mảnh đời kém may mắn khác!

Anh Nguyễn Văn Nhuận (giữa) vận động quà cho các thành viên CLB Người khuyết tật. Ảnh: T.L

Năm 2016, xã Phong Tân thành lập câu lạc bộ (CLB) “Người khuyết tật (NKT) xã Phong Tân” và anh Nhuận được tin tưởng chọn làm chủ nhiệm CLB. CLB có 32 thành viên, trong đó có trên 70% thành viên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, chỉ số ít người có thể tạo thu nhập, số còn lại chủ yếu sống dựa vào gia đình, người thân và trợ cấp xã hội. Là chủ nhiệm CLB “NKT xã Phong Tân”, suốt 4 năm qua, anh Nhuận đã nỗ lực, làm hết sức mình trong việc đoàn kết, hỗ trợ các thành viên NKT giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống cả vật chất lẫn tinh thần, động viên các thành viên khuyết tật nặng sống lạc quan, tham gia văn hóa - văn nghệ. Đối với thành viên có cuộc sống quá khó khăn, anh đề xuất UBND xã và vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ họ tiền, quà, nhà tình thương, con giống… giúp NKT tật nghèo có điều kiện vươn lên.

Trước đây, cuộc sống của gia đình chị Nguyễn Thị Lê (ngụ ấp 17) gặp nhiều khó khăn, bản thân bị dị tật ở chân nên không làm được việc nặng, mọi chi tiêu, sinh hoạt đều trông chờ vào hai người cháu, sống tự ti, khép kín. Sau khi được anh Nhuận động viên tham gia CLB, đến nay, chị Lê đã cởi mở, tự tin hơn trong cuộc sống.

“Bản thân tôi cũng là NKT nên hiểu rất rõ những khó khăn của NKT trong cuộc sống gia đình và hòa nhập xã hội. Vì vậy, tôi xác định sẽ cố gắng hết sức mình trong các hoạt động vì lợi ích chung của NKT để mỗi thành viên có thể vươn lên trong cuộc sống, khẳng định bản thân để không trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội”, anh Nhuận chia sẻ.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.