Những câu chuyện đẹp

Ấm lòng với hũ gạo tình thương

Thứ Sáu, 12/01/2024 | 16:45

Qua hơn 6 năm thực hiện, mô hình “Hũ gạo tình thương” với phương châm “tích tiểu thành đại” gắn với tinh thần “tương thân tương ái” của Hội LHPN Phường 5 (TP. Bạc Liêu) đã giúp đỡ nhiều hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa vượt qua cơn hoạn nạn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Hội LHPN Phường 5 (TP. Bạc Liêu) hỗ trợ gạo cho bà Phạm Thị Vinh. Ảnh: T.L

Đến nay mô hình “Hũ gạo tình thương” được triển khai hiệu quả tại 8/8 Chi hội trên địa bàn Phường 5. Cứ mỗi đầu năm, các Chi hội tiến hành gom số gạo ủng hộ từ các gia đình hoặc từ số tiền nhận được từ các mạnh thường quân rồi quy đổi ra mua gạo. Sau đó, mỗi quý sẽ tổ chức trao tặng gạo (10kg/người) cho 10 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm..., hoặc căn cứ vào từng trường hợp mà kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ.

Bà Phạm Thị Vinh (80 tuổi) là một trong những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của khóm 1. Trước đây, tuy thu nhập từ nghề làm thuê của con trai tuy không được là bao, song cũng đủ để hai mẹ con bà Vinh sống đắp đổi qua ngày. Thế nhưng tai ương ập đến khi mới đây con trai bà đổ bệnh, không còn khả năng lao động nên cuộc sống của hai mẹ con khó khăn chồng chất. Trước hoàn cảnh của hộ bà Vinh, đầu năm 2023, Hội LHPN Phường 5 đã hỗ trợ mỗi tháng 10kg gạo. Ngoài ra, mỗi khi vận động được nhu yếu phẩm, Hội LHPN phường cũng đều ưu tiên hỗ trợ, giúp hai mẹ con bà được no dạ ấm lòng.

“Tuy trị giá 10kg gạo không lớn, nhưng rất quý giá đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, trên địa bàn phường vẫn còn một số hội viên, phụ nữ yếu thế, neo đơn. Do vậy, thời gian tới, bên cạnh việc vận động thêm nhà hảo tâm giúp đỡ, Hội vận động thêm thành viên tham gia nhằm tăng số gạo ủng hộ để giúp các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được nhiều hơn”, Chủ tịch Hội LHPN Phường 5 - Lưu Hồng Tím, cho biết.

Ngoài mô hình “Hũ gạo tình thương”, Hội LHPN Phường 5 còn duy trì các tổ hùn vốn, xoay vòng vốn, nuôi heo đất tiết kiệm, tương trợ… Qua đó, tạo sợi dây gắn kết, sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của chị em phụ nữ dành cho những người khó khăn, neo đơn, chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.