Hội Hữu nghị nhân dân các nước tỉnh Bạc Liêu: Thực hiện nhiều công trình thiết thực với đời sống xã hội

Thứ Tư, 21/11/2018 | 15:02

Với nhiệm vụ hết sức quan trọng: thực hiện công tác đối ngoại nhân dân, Hội Hữu nghị nhân dân các nước tỉnh Bạc Liêu (gọi tắt là Hội Hữu nghị tỉnh) nhiệm kỳ 2013 - 2018 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Hội Hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023 sắp diễn ra, Hội Hữu nghị tỉnh đã thực hiện nhiều công trình ý nghĩa, thiết thực với đời sống xã hội.

Để tạo không khí sôi nổi trước Đại hội, Hội Hữu nghị tỉnh đã chú trọng thực hiện các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hợp tác, hữu nghị một cách đồng bộ, gắn kết chặt chẽ với công tác đối ngoại chung của tỉnh. Công tác phi chính phủ nước ngoài tiếp tục có chuyển biến tích cực, xúc tiến vận động tài trợ các chương trình, dự án được quan tâm. Công tác tham mưu, nghiên cứu và thông tin đối ngoại đã có đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của Hội. Đồng thời chủ động, tích cực đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đối ngoại nhân dân với các hình thức đa dạng. Đặc biệt, Hội Hữu nghị tỉnh vừa tổ chức thành công Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản; Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia và sắp tới là Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào.

Một trong những công trình quan trọng mà Hội Hữu nghị tỉnh luôn quan tâm, chú trọng thực hiện là việc vận động các nguồn tài trợ hỗ trợ an sinh xã hội cho địa phương. Đặc biệt, để lập thành tích chào mừng Đại hội, Hội Hữu nghị tỉnh đã đôn đốc, xúc tiến hoàn thành 3 công trình xây dựng cầu nông thôn ở huyện Vĩnh Lợi và huyện Hòa Bình với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng, nâng tổng số cầu nông thôn do Hội vận động và xây dựng hoàn thành trong năm 2018 là 8 công trình cầu với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội Hữu nghị tỉnh tiếp tục vận động tổ chức VNSF trao trên 80 suất học bổng cho học sinh nghèo huyện Hồng Dân và Đông Hải.

Bên cạnh đó, khi nhận được kế hoạch thực hiện Năm dân vận khéo của tỉnh tại xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải), Hội Hữu nghị tỉnh đã chủ động đăng ký hỗ trợ xây 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo. Đồng thời, kết nối với một tổ chức của Hàn Quốc đầu tư dự án nước sạch về vùng nông thôn và chọn TX. Giá Rai làm điểm đầu tư. Còn đối với công trình đầu tư 7 máy lọc nước của Công ty Bảo hiểm nhân thọ DAI-ICHI-LIFE tại TP. Hồ Chí Minh thì Hội Hữu nghị tỉnh đã trực tiếp khảo sát và chọn 2 điểm trường thuộc phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu)…

Đàm Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.