Phát động phong trào thi đua năm 2024:​ Thúc đẩy phục hồi và phát triển

Thứ Hai, 22/04/2024 | 15:58

Để phong trào thi đua yêu nước thật sự là động lực góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quyết tâm tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

Tại buổi ký kết giao ước thi đua của Cụm, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố đã cùng nhau cam kết tiếp tục chỉ đạo thực hiện đạt mục tiêu thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hằng năm và Kế hoạch 5 năm (2021 - 2025) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; thực hiện tốt Chỉ thị 34 ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị; các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua - khen thưởng. Phải làm cho phong trào thi đua thật sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đơn vị và cá nhân. 

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức gắn với chỉnh đốn Đảng để phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tiếp tục thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tổ chức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. 

UBND TP. Bạc Liêu phát động phong trào thi đua năm 2024. Ảnh: K.P

Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; Phong trào thi đua “Chuyển đổi số quốc gia”… Thi đua thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, phòng chống tội phạm, trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030. Hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ Nhân dân; đi đôi với thực hiện các phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, thực hiện chương trình an sinh xã hội. 

Đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả trong công tác khen thưởng, bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch, có tác dụng giáo dục, nêu gương; quan tâm đến các tập thể, cá nhân người lao động trực tiếp. Chủ động phát hiện những điển hình tiên tiến, nhân tố mới thông qua các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ để có các hình thức khen thưởng đột xuất, phù hợp, kịp thời. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt - việc tốt. 

Nâng cao chất lượng và đổi mới hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp; từ đó phát huy vai trò của các thành viên Hội đồng trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức các phong trào thi đua và bình xét khen thưởng, nâng cao năng lực cán bộ làm công tác thi đua - khen thưởng. Thực hiện tốt chế độ kiểm tra, giám sát về công tác thi đua - khen thưởng. Xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua - khen thưởng thật sự tâm huyết, có phẩm chất đạo đức, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.