BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Huyện Phước Long: Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền bầu cử

Thứ Sáu, 23/04/2021 | 16:49

Với hơn 100 băng-rôn tuyên truyền trực quan, thời lượng phát thanh tăng gấp đôi; lập nhiều đội tuyên truyền lưu động đến tận ngõ xóm, hộ gia đình, huyện Phước Long đang hướng về bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND với khí thế rất sôi nổi.  

Đội quân tuyên truyền bầu cử bằng thùng loa di động của xã Hưng Phú (huyện Phước Long) ra quân làm nhiệm vụ mỗi ngày. Ảnh: H.D

Từ đầu tháng 3/2021 đến nay, huyện đã lồng các khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp vào đầu chương trình phát thanh hàng ngày.

Theo ông Trần Văn Chơn - Trưởng Đài Truyền thanh huyện Phước Long, với hệ thống gồm 208 loa truyền thanh cơ sở có chất lượng tốt, phủ khắp các khu dân cư (bình quân mỗi xã, thị trấn được trang bị 26 loa truyền thanh), tần suất phát thanh 3 lần/ngày thì đến thời điểm này gần như không còn một hộ dân nào không biết thông tin về bầu cử. UBND huyện cũng vừa đầu tư mới cho các xã thêm 16 bộ thiết bị (mỗi bộ gồm một đầu thu không dây, 2 loa và đầu thu phát sóng) nên mọi thông tin về bầu cử luôn đến với người dân kịp thời và hiệu quả. Đặc biệt, hàng tuần Đài Truyền thanh huyện đều tăng thời lượng cho 2 chuyên mục (vào thứ Ba và thứ Năm) phát trên sóng Đài Truyền thanh huyện với nội dung tuyên truyền Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp bằng hình thức hỏi - đáp.

Tính đến thời điểm hiện tại, các xã, thị trấn của huyện Phước Long đã tuyên truyền bằng các thùng loa di động được 165 lượt, mỗi địa bàn ấp đều có từ hai lượt trở lên.

Ngoài ra, thông qua các cuộc họp, hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên như: Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội LHPN, Liên đoàn Lao động, Huyện đoàn và các xã, thị trấn đã tuyên truyền được 935 cuộc với gần 28.000 lượt người tham gia.

Những ngày tới, huyện Phước Long sẽ tiếp tục tuyên truyền thông tin lưu động bằng xe tuyên truyền của huyện; bằng thùng loa di động ở các xã, thị trấn và đến tận các địa bàn dân cư. Đồng thời cấp phát tờ rơi hỏi - đáp về bầu cử cho hộ dân; tuyên truyền thông qua các buổi hội, họp của các ủy cấp đảng, chính quyền, đoàn thể và họp dân. Bên cạnh đó, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh huyện và trạm truyền thanh các xã vẫn được xem là giải pháp hữu hiệu và trọng tâm trong thời gian tới.

Ngoài ra, Ủy ban Bầu cử hai cấp của huyện còn nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội về bầu cử và để kịp thời định hướng tư tưởng trước những vấn đề nổi cộm, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị hòng chống phá cuộc bầu cử.

H.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.