BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên: Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Tư, 14/06/2023 | 16:54

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp trong tỉnh Bạc Liêu và các tổ chức chính trị - xã hội đã có nhiều cách làm sáng tạo thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Bạc Liêu bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay” tại Trường Chính trị Châu Văn Đặng. Ảnh: N.Q

PHÁT HUY LỢI THẾ CỦA MẠNG XÃ HỘI

Những ngày qua, trên các trang cộng đồng (Fanpage) do MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên lập, quản trị thường xuyên chia sẻ các thông tin về vụ một nhóm đối tượng tấn công các cơ quan nhà nước, người dân tại tỉnh Đắk Lắk, gây mất an ninh trật tự. Những bài viết, hình ảnh đã qua kiểm chứng và từ người phát ngôn Bộ Công an được lan tỏa rộng rãi, từ đó cung cấp cho người dùng mạng xã hội những thông tin đúng về vụ án.

Theo ông Tiêu Trọng Nghĩa - Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thời gian qua, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên phát huy tốt vai trò lực lượng tuyên truyền, lực lượng nòng cốt, cốt cán trong đồng bào dân tộc, tôn giáo. Qua đó, góp phần tích cực trong tuyên truyền, vận động các giai tầng xã hội đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã xây dựng, duy trì 72 trang cộng đồng, nhóm Facebook của MTTQ Việt Nam các cấp đi vào hoạt động ổn định. Các trang, nhóm cộng đồng này có trên 10.000 lượt đăng tin, tương tác. Thông qua đó, MTTQ kịp thời cập nhật thông tin hoạt động MTTQ và những vấn đề Nhân dân quan tâm đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Ở chiều ngược lại, các trang truyền thông này cũng giúp nắm bắt, cung cấp, trao đổi, phản ánh tình hình dư luận xã hội nhanh chóng, kịp thời đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và các tin xấu, độc trên mạng.

Ngoài hình thức truyền thông trên, MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội còn đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân bằng nhiều cách, như: họp chi bộ, chi đoàn, chi hội, Ban công tác Mặt trận ấp, khóm; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đăng phát tin, bài và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của MTTQ tỉnh.

LẬP TỔ CÔNG TÁC 35 HỘI CỰU CHIẾN BINH

Trong số các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Cựu chiến binh (CCB) là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam.

Trưởng thành từ trong chiến tranh và binh nghiệp cách mạng, CCB luôn là lực lượng trung thành với Đảng, Nhà nước, là niềm tin, chỗ dựa cho thế hệ trẻ. Cùng với sự phát triển chung của tổ chức Hội, Hội CCB huyện Đông Hải đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, trở thành nơi tập hợp, đoàn kết, động viên các thế hệ CCB giữ gìn và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”; thi đua gương mẫu trên nhiều mặt công tác, trong đó có vai trò bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Hội CCB huyện Đông Hải xác định đẩy mạnh công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vừa là vấn đề có tính cấp thiết, vừa là nhiệm vụ thường xuyên, cơ bản, lâu dài. Chính vì vậy, thời gian qua, Hội đã triển khai nhiều hoạt động, phần việc cụ thể, thiết thực.

Hội CCB các cấp trong huyện thường xuyên chăm lo giáo dục, tuyên truyền cho hội viên hiểu sâu sắc hơn và gắn bó với vận mệnh của Đảng, Nhà nước, chế độ. Với tinh thần đấu tranh trên mọi mặt trận nhằm bảo vệ quan điểm, nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tất cả 86 chi hội CCB trên địa bàn huyện đã tổ chức sinh hoạt chủ đề về tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Ông Lê Văn Lil - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đông Hải thông tin, đơn vị đã thành lập Tổ công tác 35 Hội CCB huyện với 14 đồng chí; thành lập một tài khoản riêng của Hội để phục vụ công tác và tuyên truyền, vận động trên không gian mạng; Tổ báo cáo viên tuyên truyền của Hội gồm 22 đồng chí là những cán bộ, hội viên am hiểu về công nghệ thông tin, có nhận thức đầy đủ, sâu sắc về các quan điểm của Đảng để thường xuyên viết bài, chia sẻ các bài viết, tranh luận, phản bác với các thông tin không chính xác, luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.