An toàn giao thông

Triển khai dịch vụ công trực tuyến đổi Giấy phép lái xe

Thứ Hai, 07/08/2023 | 16:06

Nhằm đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công toàn trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) do ngành GT-VT cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Sở GT-VT đã ban hành thông báo về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến và tờ rơi hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến đổi GPLX (ô tô).

Theo đó, Sở GT-VT chính thức đưa vào khai thác và sử dụng dịch vụ cho các đối tượng là người có GPLX do ngành GT-VT cấp. Điều kiện cần thiết là công dân đã có tài khoản đăng nhập hệ thống dịch vụ công quốc gia hoặc mã định danh VNeID; có Giấy chứng nhận sức khỏe lái xe điện tử do cơ quan y tế cấp, hoặc có Giấy xác nhận chứng thực điện tử của Giấy khám sức khỏe lái xe; có tài khoản ngân hàng để thanh toán lệ phí cấp đổi GPLX.

Công dân cần chuẩn bị file ảnh chụp chân dung theo quy cách: mắt nhìn thẳng, không đeo kính, nền màu xanh dương, ảnh rõ nét, cỡ file ảnh 3 x 4cm; ảnh scan, ảnh chụp màu hai mặt của GPLX đang sử dụng và Căn cước công dân dưới định dạng file (.pdf) hoặc (.doc); mã Giấy chứng nhận sức khỏe điện tử hoặc file Giấy xác nhận chứng thực sức khỏe điện tử của UBND xã, phường (có chữ ký số).

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên, người nộp truy cập vào địa chỉ: dichvucong.gov.vn, hoặc dvc4.gplx.gov.vn và thực hiện các bước theo hướng dẫn (xem video hướng dẫn sử dụng trực tiếp tại trang nộp hồ sơ, hoặc có thể xem hướng dẫn trực tiếp trên video clip tại địa chỉ: https://sgtvt.baclieu.gov.vn).

Kết quả giải quyết được hệ thống Bưu điện giao trực tiếp tại nhà (có thu phí), hoặc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Người có GPLX phải nộp lại GPLX cũ cho nhân viên Bưu điện, hoặc công chức Sở GT-VT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để cắt góc. Trong quá trình thực hiện đổi GPLX, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, công dân có thể liên hệ với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số điện thoại: 02913.503080); hoặc Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái Sở GT-VT qua số điện thoại: 02913.823868 để được hướng dẫn; hoặc liên hệ Bưu điện trung tâm các huyện, thị xã, thành phố để được hỗ trợ.

T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.