Bộ đội Biên phòng tỉnh: Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát bảo vệ vùng biển

Thứ Tư, 15/11/2017 | 15:54

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh tuần tra kiểm soát trên biển và nhắc nhở các tàu thuyền vi phạm về hoạt động khai thác thủy sản. Ảnh: M.T

Từ ngày 4 - 10/11/2017, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh huy động 2 tàu tuần tra (tàu BP 44.04-01, BP 44.04-02) và 1 ca nô cứu hộ (BP 44.07-1) tuần tra từ vùng biển giáp ranh tỉnh Sóc Trăng đến vùng biển giáp ranh tỉnh Cà Mau.

Hoạt động này nhằm nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm  pháp luật và các hoạt động gây phương hại đến chủ quyền, quyền chủ quyền vùng biển. Đơn vị cũng thường xuyên trao đổi tình hình với Cảnh sát biển Vùng 4, Hải quân Vùng 2; nắm hoạt động của các phương tiện thông qua mạng lưới mật.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, đơn vị Hải đội 2 - Bộ đội Biên phòng tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 phương tiện với số tiền 11 triệu đồng; nhắc nhở 2 phương tiện vi phạm các quy định về đánh bắt, khai thác thủy hải sản không đúng quy định của pháp luật; đồng thời yêu cầu các chủ phương tiện cam kết không tái phạm.

Mã Tính

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.