360 độ học đường

Cô Lê Thị Kiều Trang: Hết lòng vì những “thiên thần nhỏ”

Thứ Sáu, 03/03/2017 | 16:08

Công tác gần 10 năm trong ngành Giáo dục với nhiều thành tích đáng nể, cô Lê Thị Kiều Trang (ảnh - Trường mầm non Tân Thạnh, TX. Giá Rai) là tấm gương điển hình về nhà giáo mẫu mực và hết lòng yêu nghề mến trẻ.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cô Trang luôn cố gắng phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức người giáo viên, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để có những bài giảng hay, phương pháp truyền đạt khoa học nhằm chăm sóc, giáo dục trẻ em một cách tốt nhất. Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ hoạt động vui chơi, hoạt động ngoài trời, cô Trang luôn thân thiện, quan tâm, yêu thương trẻ như chính những đứa con của mình.

Vốn khéo léo, lại thêm tận tụy, yêu nghề nên không chỉ trên lớp học mà cả giờ ra chơi cô đều làm cho trẻ những đồ dùng học tập, đồ chơi thật sinh động và đẹp mắt, thu hút sự thích thú của trẻ. Đó là những món đồ mà cô dùng để dạy trẻ nhận biết thế giới xung quanh, yêu và quý trọng hơn cuộc sống muôn màu muôn vẻ.

Gần 10 năm công tác trong ngành Giáo dục cũng là khoảng thời gian cô Trang chuẩn bị hành trang cho hàng trăm bé trước khi bước vào lớp 1 (cô được phân công dạy lớp Lá). Cô chia sẻ: “Việc dạy dỗ trẻ ở cấp mầm non không đơn giản là trông chừng trẻ giúp phụ huynh, mà còn phải chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện. Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế chúng tôi luôn xác định quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng”.

Bởi vậy, điều mà cô tâm đắc nhất trong sự nghiệp “trồng người” của mình không phải là những bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác, mà đó là tình yêu thương, là ánh mắt trong veo ngời sáng và tiếng “cô ơi” vang vọng từ xa của những “thiên thần nhỏ” dành cho mình mỗi khi các bé bất chợt nhìn thấy cô!

Hạ Vi

 (Trường mầm non Tân Thạnh, TX. Giá Rai)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.