360 độ học đường

Trường mầm non Tân Thạnh: Tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn

Thứ Tư, 15/03/2023 | 16:33

Nhằm thực hiện tốt việc xây dựng môi trường giáo dục theo phương pháp trải nghiệm, lấy trẻ làm trung tâm, phát triển tư duy và cảm xúc của trẻ, thúc đẩy trẻ hoạt động trải nghiệm một cách tích cực, Trường mầm non Tân Thạnh (xã Tân Thạnh, TX. Giá Rai) vừa tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn với chuyên đề “Tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm hình thành và phát triển biểu tượng toán cho trẻ”.

Hoạt động của trẻ tại buổi sinh hoạt cụm chuyên môn được tổ chức tại Trường mầm non Tân Thạnh.

Trong buổi sinh hoạt, thông qua các hoạt động như: đếm số lượng, so sánh, thêm bớt, tách gộp, sắp xếp theo quy tắc, chế biến cocktail, sử dụng các giác quan nhận biết phân biệt đặc điểm, hình dạng, màu sắc, mùi vị, lợi ích của một số trái cây…, trẻ được trải nghiệm qua các trò chơi với vật thật, được nếm, được sờ vật thật tạo cho trẻ cảm xúc tích cực. Qua đó trẻ yêu thích việc đến trường, góp phần nâng cao tỷ lệ chuyên cần, nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị.

Sau khi tham dự 2 hoạt động và nghe báo cáo tham luận, các cán bộ quản lý, giáo viên đã cùng trao đổi, thảo luận đi sâu vào các nội dung nhằm phát huy những mặt mạnh và mặt hạn chế cần khắc phục nhằm nâng cao chất lượng cũng như phát triển biểu tượng toán và khám phá khoa học cho trẻ mầm non.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.