Y tế - Sức khỏe

Bạc Liêu không còn ca bệnh COVID-19: Những nỗ lực đáng ghi nhận của đội ngũ thầy thuốc

Thứ Hai, 20/04/2020 | 15:43

Ngày 19/4 là một dấu mốc đặc biệt trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 của Bạc Liêu. Đó là ngày không còn ca bệnh nào trên địa bàn tỉnh. 

Kết quả âm tính lần thứ 3 với SARS-CoV-2, đồng nghĩa với việc được xuất viện của 2 bệnh nhân số 156, 241 trong ngày 19/4 là cái kết đẹp đối với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh nói chung, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu nói riêng (ảnh 1). Và, để có “cái kết có hậu” ấy, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện đã nỗ lực ngày đêm trong công tác chăm sóc, điều trị. Nơi tuyến đầu đó, họ đã tận tâm, tận tình chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình với những công việc “không tên” (ảnh 2).

Trước đó vào chiều 13/4, sau 18 ngày được điều trị bệnh COVID-19 tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, bệnh nhân số 155 đã được xuất viện khi liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, từ ngày 3 - 9/4 (ảnh 3). Giây phút đó không thể diễn tả được bằng lời. Chỉ có nụ cười, ánh mắt hân hoan của người bệnh để nói thay cho những lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y, bác sĩ đã tận tình chăm sóc họ trong những ngày nằm viện (ảnh 4).

Lúc 17 giờ ngày 14/4, niềm vui được tiếp nối khi 9 trường hợp F1 đã được xuất viện, trở về với gia đình. Đây là 9 người ở chung phòng với ca bệnh số 241 tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh, được cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 1/4. Những nụ cười tươi, những cái bắt tay thân thiết, những lời động viên thân tình của các y, bác sĩ khi chia tay… dường như đã làm cho ánh nắng của buổi chiều tà thêm rực rỡ (ảnh 5 và 6).

Có thể thấy, liên tiếp những ngày qua, trên mặt trận phòng chống bệnh COVID-19 của tỉnh đã có những chiến thắng đầu tiên. Và, “nụ cười chiến thắng” của nữ bệnh nhân số 155 khi ra viện (ảnh 7) như tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho những người đang ngày đêm nơi tuyến đầu chiến đấu với dịch bệnh COVID-19.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.