Xuân Mậu Tuất 2018

Báo Bạc Liêu luôn đồng hành cùng bạn đọc tìm công lý

Thứ Ba, 06/02/2018 | 08:43

Cuối năm là thời điểm chúng tôi - những người làm công tác bạn đọc kiểm đếm lại những việc đã làm được và còn “nợ” người dân những gì để làm động lực tiếp tục đồng hành cùng bạn đọc trên hành trình tìm công lý…

Mấy tháng nay, không khí ảm đạm đã không còn, thay vào đó là tiếng cười luôn rộn vang trong gia đình chị Mã Thu Ngọc (ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) - nhân vật chính trong vụ tranh chấp 31m2 đất kéo dài hơn 13 năm. Gặp lại chị Ngọc trong những ngày giáp tết, chị cho biết bản thân không còn gặp bất cứ vướng mắc nào. Phần đất tranh chấp đã được chính quyền hoán đổi cho phần đất khác, trên phần đất này chị cũng đã cất xong căn nhà khang trang. Cán bộ địa phương còn nhiệt tình hướng dẫn chị đăng ký thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. “Nhờ nhà báo mà sự việc được giải quyết ổn thỏa. Sau sự việc này, tôi càng có niềm tin hơn vào công lý, an tâm làm ăn, có điều kiện chăm lo cho gia đình”, chị Ngọc chia sẻ.

Phóng viên Báo Bạc Liêu tiếp bạn đọc. Ảnh: M.N

Nhờ nhận được số tiền bồi thường giải tỏa ảnh hưởng bởi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi xã Phong Thạnh Đông - Vĩnh Phú Tây tăng cao hơn trước gấp 3 lần, anh Nguyễn Thành Do (ấp 13, xã Phong Thạnh Đông, TX. Giá Rai) đã có điều kiện san lấp mặt bằng, cải tạo khu đất còn lại để lo phát triển kinh tế gia đình. Anh Do không giấu vẻ vui mừng, cho biết: “May nhờ Báo Bạc Liêu làm “nhịp cầu” lên tiếng giúp mà những nội dung yêu cầu đã được cơ quan chức năng cho tổ chức đối thoại làm rõ, giải quyết theo đúng quy định, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân”.

Gia cảnh nghèo khó, lại không biết chữ nên việc vác đơn đi khiếu kiện, tìm sự thật của chị Nguyễn Thị Cầu (ấp 4, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) gặp khó khăn nhiều hơn. Thế nhưng, “May nhờ có Báo Bạc Liêu cùng đồng hành, đeo đuổi đến cùng mà vụ khiếu kiện đòi lại đất (tại phường 1, TX. Giá Rai) kéo dài hơn 20 năm của gia đình tôi đã được giải quyết dứt điểm, ổn thỏa”, chị Cầu cho biết.

Đây chỉ là vài trong số hàng chục vụ việc của bạn đọc qua thông tin của báo đã được các cấp chính quyền quan tâm, tổ chức đối thoại, giải quyết theo hướng có lợi nhất cho người dân nhưng vẫn đúng quy định của pháp luật. Nhiều vụ việc kéo dài hàng năm trời được báo “theo đuổi” cũng đã được giải quyết dứt điểm, giúp tạo dựng niềm tin của người dân vào cơ quan công quyền. Dành chút thời gian để điểm qua những việc đã làm được trong năm mà chúng tôi cảm thấy ấm lòng, để rồi tự nhủ sẽ nỗ lực hơn nữa, mãi là “nhịp cầu” đồng hành cùng bạn đọc tìm công lý, là chỗ dựa tin cậy cho người yếu thế.

Mỹ Nghi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.