Xuân Canh Tý 2020

Đặng Duy Anh: Á quân luận án tiến sĩ xuất sắc thế giới

Thứ Ba, 21/01/2020 | 11:13

Đặng Duy Anh (quê xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) - cựu học sinh Trường THPT Chuyên Bạc Liêu vừa đoạt giải Á quân thế giới dành cho luận án tiến sĩ xuất sắc trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Cô gái vừa bước qua tuổi 30 này được báo chí Canada và nhiều tờ báo nổi tiếng trên thế giới ca ngợi.

Đặng Duy Anh chụp ảnh lưu niệm cùng nhân viên quản lý của Mary Kay. Ảnh: do nhân vật cung cấp

TỪ MỘT HỌC TRÒ GIỎI TIẾNG ANH…

Thời niên thiếu, Đặng Duy Anh là một cô gái nhỏ nhắn, ngoan hiền và là học sinh giỏi môn Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Kiến thức ngoại ngữ đã nâng bước cô tiến thẳng vào Trường đại học Quốc tế TP. Hồ Chí Minh, rồi sau đó thi đậu vào Trường đại học Texas (Hoa Kỳ) theo chương trình đào tạo thạc sĩ. Hai năm sau đó, Duy Anh lấy bằng thạc sĩ hạng ưu. Đến năm 2018, Duy Anh chính thức khẳng định tên tuổi của mình trên bản đồ học vấn thế giới khi cô bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Trường đại học Old Dominion, bang Virginia (Hoa Kỳ) ở tuổi 29 và được nhiều trường đại học danh giá Hoa Kỳ mời về giảng dạy.

Nét độc đáo trong luận án của Duy Anh là phân tích hơn 3 triệu giao dịch mua hàng trực tuyến dựa trên dữ liệu do Đại học Pennsylvania và khách hàng trao tặng. Nghiên cứu của cô cho thấy, loại thông tin mà người tiêu dùng chú ý tùy thuộc vào giai đoạn mua hàng của họ. Ngoài ra, trong luận án, Duy Anh đã làm các thí nghiệm bằng phương pháp theo dõi mắt để theo dõi chuyển động ánh mắt của khách hàng khi họ mua sản phẩm trực tuyến. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cách người tiêu dùng xử lý thông tin sản phẩm liên quan đến số liệu (ví dụ như: số người đánh giá sản phẩm và mức độ tích cực của những đánh giá đó) phụ thuộc vào màu sắc và định dạng mà các công ty sử dụng để trình bày thông tin. Kết quả từ luận án của cô giúp giải thích tại sao một số sản phẩm được bán nhanh hơn so với các sản phẩm khác.

Giảng viên hướng dẫn, Giáo sư Yuping Liu - Thompkin đánh giá: Luận án của Đặng Duy Anh đặc biệt xuất sắc và gợi ý cho cô nên tham dự Giải thưởng Mary Kay. 

Cô gái trẻ Đặng Duy Anh cùng những người chiến thắng của Giải thưởng Mary Kay tại Canada. Ảnh: do nhân vật cung cấp

…ĐẾN LUẬN ÁN TIẾN SĨ XUẤT SẮC THẾ GIỚI

Cuối tháng 5/2019, Mary Kay, một công ty chú trọng về trách nhiệm xã hội và doanh nghiệp đã công bố những người chiến thắng Giải thưởng luận án tiến sĩ và Giải thưởng đề cương luận án tiến sĩ Mary Kay tại Hội nghị thường niên của Viện Hàn lâm khoa học Marketing (AMS) 2019 ở Toronto (Canada). AMS là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận chuyên về học thuật, đóng vai trò lãnh đạo trong lĩnh vực marketing trên toàn thế giới. AMS luôn theo đuổi các tiêu chuẩn cao trong việc tạo ra, phổ biến kiến thức và tăng cường thực hành marketing, đồng thời cũng cam kết với các tiêu chuẩn đạo đức cao nhất trong việc theo đuổi nhiệm vụ này.

Các giải thưởng này được trao tặng hàng năm bởi Mary Kay trong hơn 25 năm cho các ứng cử viên tiến sĩ Marketing dựa trên chất lượng nghiên cứu luận án và bài thuyết trình cuối cùng của họ tại Hội nghị thường niên của AMS. Nghiên cứu sinh tiến sĩ từ các trường đại học được công nhận trên toàn thế giới đều đủ điều kiện tham dự giải thưởng này. Và Đặng Duy Anh - Trường đại học Old Dominion (Hoa Kỳ) đã xuất sắc giành danh hiệu Á quân Giải thưởng luận án tiến sĩ Mary Kay năm 2019. Báo điện tử Financial Post (Canada) dẫn lời Beth Lopez - Phó Chủ tịch giáo dục bán hàng toàn cầu cho Mary Kay: “Chúng tôi rất ấn tượng bởi các bài thuyết trình luận án tiến sĩ tại Hội nghị thường niên AMS năm nay. Chúng tôi mong muốn cung cấp cơ hội cố vấn và kết nối cho những người chiến thắng khi họ theo đuổi mục tiêu cao cả là sự nghiệp giáo dục lâu dài”.

Còn O.C. Ferrell - Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Marketing, cho biết: “Cuộc thi luận án tiến sĩ Mary Kay là một phần quan trọng của Hội nghị thường niên Viện Hàn lâm Khoa học Marketing. Sự tham gia của Công ty Mary Kay cung cấp cơ hội cho những người vào chung kết để kết nối với các giám đốc của Mary Kay. Tạo điều kiện để nghiên cứu sinh tiến sĩ kết nối với những chuyên gia trong ngành là mục tiêu chính của cuộc thi”.

Nói về nguyện vọng của con mình, nhà báo - nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Anh Rô cho biết, Duy Anh sẽ về phục vụ quê hương, đất nước trong một thời điểm thích hợp sau khi hoàn thành một số công trình khoa học mà cô đang theo đuổi.

Thu Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.