Xây dựng nông thôn mới

Phấn đấu đến năm 2025: 100% điểm du lịch nông thôn được giới thiệu, quảng bá

Thứ Hai, 22/05/2023 | 15:33

Điểm du lịch sinh thái nông thôn Hương Rừng (huyện Hòa Bình) thu hút đông đảo khách du lịch. Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 97 về thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng NTM giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của Chương trình là đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị và phát triển bền vững.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, tỉnh sẽ phát triển, chuẩn hóa các điểm đến và sản phẩm du lịch nông thôn. Phấn đấu có ít nhất 1 điểm du lịch nông thôn được công nhận gắn với lợi thế về nông nghiệp, văn hóa, làng nghề hoặc môi trường sinh thái; 50% cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch nông thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với quá trình chuyển đổi số; ít nhất 50% điểm du lịch nông thôn được công nhận số hóa và kết nối trên trang quảng bá, xúc tiến du lịch bằng công nghệ số. Phấn đấu 100% điểm du lịch nông thôn được giới thiệu, quảng bá; 50% điểm du lịch nông thôn ứng dụng các giao dịch điện tử trong hoạt động du lịch. Huyện nông thôn mới xây dựng ít nhất 1 mô hình chuỗi liên kết du lịch nông nghiệp nông thôn đặc thù…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.