Xây dựng nông thôn mới

Xã Long Điền Đông A: Khoan thư sức dân trong xây dựng nông thôn mới

Thứ Hai, 20/11/2023 | 16:13

Thời gian qua, xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải) đã tăng cường vận động các tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cùng chung tay với chính quyền và người dân địa phương hoàn thiện hạ tầng nông thôn. Qua đó giảm bớt gánh nặng cho ngân sách nhà nước, đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là hoàn thiện các công trình phục vụ dân sinh.

Khánh thành cầu giao thông do xã Long Điền Đông A vận động các mạnh thường quân đóng góp kinh phí xây dựng. Ảnh: C.L

Là xã vùng xa của tỉnh, để tăng cường kết nối giao thương cho người dân trên địa bàn, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, chính quyền xã Long Điền Đông A chú trọng đến việc hoàn thiện hệ thống giao thông. Để làm được điều này, xã cần một khoản kinh phí rất lớn. Không trông chờ, ỷ lại vào nguồn ngân sách nhà nước, xã đã kêu gọi các nguồn hỗ trợ cả trong và ngoài tỉnh, đẩy mạnh công tác xã hội hóa các công trình dân sinh. Tranh thủ được nguồn lực xã hội hóa, xã vận động thêm công sức của người dân địa phương nhanh chóng tiến hành làm đường, xây cầu. Nhờ hoàn thiện hạ tầng giao thông mà bộ mặt nông thôn của xã Long Điền Đông A giờ đây được đổi mới với những con đường bê-tông nối liền xóm ấp, những cây cầu được xây mới, sửa chữa kiên cố. Việc đi lại, giao thương của người dân thuận lợi không chỉ góp phần phát triển kinh tế cho gia đình, mà còn tạo được tinh thần phấn khởi thi đua lao động, góp công sức phát triển quê hương.

Anh Đặng Thành Trung (ấp Phước Điền, xã Long Điền Đồng A, huyện Đông Hải) chia sẻ: “Muốn bộ mặt của xã được nhanh chóng đổi mới, khang trang thì mọi người dân phải chung tay góp sức cùng với các cấp chính quyền địa phương từng bước hoàn thiện các công trình đường, trường, trạm… Làm đến đâu người dân mình hiến đất, ra vật tư, góp sức đến đó. Nhờ sự đồng lòng này mà quê hương mình hôm nay đã đổi khác, tôi cảm thấy rất phấn khởi”.

Từ một xã vùng xa, với hạ tầng nông thôn còn nhiều hạn chế, giờ đây Long Điền Đông A đã là xã nông thôn mới. Những thành quả ấy không chỉ là sự đồng lòng chung tay của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương, mà còn có sự tiếp sức của xã hội. Từ nền tảng có được, xã Long Điền Đông A đang tiếp tục hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ông Lê Văn Nguơn - Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông A, nhấn mạnh: “Xây dựng nông thôn mới là để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Đó được coi như một quá trình chuyển đổi. Và để đạt được hiệu quả trong quá trình ấy, cần có sự chung tay không chỉ của địa phương, mà còn cần sự hỗ trợ của các nguồn lực xã hội. Qua đó tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng diện mạo quê hương ngày càng khang trang, tươi đẹp”.

Thiên Hương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.