Thiêng liêng tình cảm người Bạc Liêu với Bác

Thứ Hai, 18/05/2020 | 17:33

Bất kỳ lúc nào và bất kỳ ai trong chúng ta, mỗi khi nghĩ đến Bác Hồ - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc cũng đều dành hết tất cả những tình cảm thiêng liêng, tôn kính nhất cho Người. Có khi tình cảm ấy thể hiện rất trang trọng, nhưng lắm lúc lại được bày tỏ một cách rất thân thương và gần gũi như với người thân yêu trong gia đình.

Cứ đến tết độc lập, ngày giỗ hay ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu lại hướng lòng mình về Bác với tất cả niềm kính yêu, nhớ thương vô hạn. Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) trở thành địa chỉ để các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các địa phương, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tìm về báo công, thắp hương tưởng nhớ về Người (ảnh 1, 2 và 3).

Khắp nơi trong tỉnh, những mâm cơm dâng Bác được các ngành, các cấp, Nhân dân chuẩn bị có khi thịnh soạn (ảnh 4) và cũng có khi chỉ là vài món ăn giản dị trà, bánh đơn sơ (ảnh 5)…, nhưng tất cả đều là tấm lòng thành kính dành cho Hồ Chủ tịch, bởi trong ý nghĩ nhiều người, Bác Hồ như tổ tiên, ông bà trong gia đình.

Lúc sinh thời, Bác dành rất nhiều tình yêu thương, sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ trẻ, nhất là các em thiếu nhi. Cũng vì vậy mà tuổi trẻ cả nước, trong đó có Bạc Liêu hết mực yêu quý Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện qua những hành động rất ý nghĩa như: trồng cây nhớ Bác, kể chuyện về Bác (ảnh 6 và 7). Hình ảnh của Người còn hiện diện trong các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa - nghệ thuật ở Bạc Liêu (ảnh 8 và 9), qua đó càng chứng tỏ một điều thật thiêng liêng rằng, Bác của chúng ta đã, đang và sẽ sống mãi trong tim dân tộc, trong mỗi người dân Bạc Liêu nói riêng, Việt Nam nói chung.

HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.