Lung linh sắc Tết

Thứ Sáu, 16/02/2024 | 16:15

Mùa xuân Giáp Thìn đã về trên khắp muôn nơi, từ thành thị cho đến những vùng quê của Bạc Liêu đâu đâu cũng lung linh trong sắc màu của Tết. Càng ý nghĩa hơn khi những giá trị Tết cổ truyền dân tộc được mọi người, mọi nhà gìn giữ, lan tỏa làm cho mùa xuân càng thêm tươi vui, đậm đà bản sắc.

Trong những ngày Tết, khắp phố phường trong tỉnh được trang hoàng nhiều tiểu cảnh, đèn Led mang biểu tượng mừng Đảng, mừng Xuân đã khoác lên quê hương Bạc Liêu “chiếc áo” lộng lẫy (ảnh 1). Đó cũng là lúc dưới những hiên nhà, nhiều gia đình háo hức chuẩn bị bánh mứt, không thể thiếu là gói bánh tét đón Tết (ảnh 2).

Trong thời khắc giao thừa, những giai điệu rộn ràng của chương trình nghệ thuật chào xuân Giáp Thìn ngân vang đã thổi thêm bầu không khí hồ hởi, vui tươi (ảnh 3). Đặc biệt, những tràng pháo hoa nghệ thuật rực rỡ trên bầu trời thu hút đông đảo người thưởng thức để cùng nhau chào tạm biệt năm cũ, đón chào năm mới (ảnh 4).

Tết về, mọi người xúng xính quần áo đẹp xuống phố, đến các điểm vui chơi, đi “Chợ quê ngày Tết” để check-in, cảm nhận hương sắc Tết (ảnh 5). Tô điểm cho nàng xuân thêm rạng rỡ là hình các chị em thướt tha trong tà áo dài đi du xuân, xin chữ đầu năm (ảnh 6).

“Tết là tết sum vầy”, từ ý nghĩa đó mà dù đi đâu xa mọi người cũng trở về nhà để sum họp bên nhau, trao gửi tình yêu thương và trải qua những ngày tết yên vui (ảnh 7). Tất cả những hình ảnh, sắc màu đó đã góp phần làm nên những ngày Tết cổ truyền thật đầm ấm, hạnh phúc.

HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.