Hội Báo​ “Tiên phong, đổi mới” thành công!

Thứ Hai, 18/03/2024 | 15:56

Đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ (thứ hai từ trái sang) tham quan gian trưng bày của Hội Nhà báo Việt Nam TP. Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, sau 3 ngày diễn ra (15 - 17/3), Hội Báo toàn quốc năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu góp mặt tại Hội Báo toàn quốc năm 2024.

Hội báo đã thu hút 120 gian trưng bày các sản phẩm báo chí tiêu biểu của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, hơn 300 cơ quan báo chí và các cơ sở đào tạo báo chí. Đây là lần đầu tiên Hội Báo toàn quốc được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Nơi được coi là đời sống năng động nhất của báo chí trong cả nước, có nhiều điểm nhấn phục vụ một chủ đề rất thời đại, đó là báo chí đồng hành, báo chí kết nối.

Cụm thi đua Hội Nhà báo 7 tỉnh, thành phố khu vực Nam Sông Hậu đoạt giải C ở hạng mục Gian trưng bày xuất sắc.

Hội Báo đã làm được một điều khác biệt so với những năm trước, không chỉ tạo ra sự tương tác giữa các đồng nghiệp làm báo với nhau, mà còn tạo sự tương tác, kết nối giữa bạn đọc với nhà báo, giữa người làm báo với công chúng.

Lần đầu tiên có gian trưng bày “99 chuyện nghề”, hướng đến kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (1925 - 2025).

Hội Báo đã lan tỏa tinh thần và sức mạnh của đổi mới sáng tạo báo chí đến tất cả các vùng, miền từ biên giới đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn, tạo động lực sáng tạo mới cho đội ngũ người làm báo Việt Nam.

Nhà báo Nguyễn Hồng Sâm - Tổng Giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ trình bày tham luận tại Diễn đàn báo chí toàn quốc năm 2024.

Hội Báo đã đón nhận được sự quan tâm rất lớn từ cả giới báo chí đến các doanh nghiệp, người dân và công chúng yêu báo chí. Cụm thi đua Hội Nhà báo 7 tỉnh, thành phố Nam Sông Hậu gồm: Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang và TP. Cần Thơ trưng bày nhiều ấn phẩm báo chí, hầu hết đều là ấn phẩm báo, đặc san Xuân. Thông điệp mà Cụm thi đua muốn gửi gắm là báo chí Nam Sông Hậu hội nhập và phát triển. 

Phóng viên tác nghiệp tại Hội Báo toàn quốc năm 2024.

Đặc biệt, năm nay Hội Báo có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) đến từ 50 tỉnh, thành phố, cho thấy sức hút và vai trò của truyền thông - báo chí trong thúc đẩy kinh tế.

Một điểm mới nữa của Hội Báo toàn quốc năm 2024 là Diễn đàn báo chí quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Qua 12 phiên họp, các chuyên gia trong và ngoài nước, nhà lãnh đạo truyền thông - báo chí, doanh nghiệp đã cho thấy báo chí đang đứng trước những thách thức: giữ gìn được giá trị cốt lõi của mình, làm kinh tế báo chí trong cơ chế vận hành mới, đổi mới đội ngũ người làm báo trước những thay đổi nhanh chóng của công nghệ, sự đòi hỏi cao hơn của công chúng.

Các nhà báo giao lưu trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp tại Hội Báo toàn quốc.

Hội Báo tầm vóc lớn nhất từ xưa giờ, lần đầu diễn ra ở địa phương có đời sống báo chí sôi động bậc nhất đã khép lại. Như một nét đẹp truyền thống, Hội Báo sẽ dành toàn bộ ấn phẩm tham dự trao tặng các chiến sĩ Hải quân và Biên phòng - thêm kết nối bờ và biển, đảo, nội địa và biên cương.

Bài và ảnh: Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.