Vấn đề bạn đọc quan tâm

Lộ xuống cấp không có mặt bằng để nâng cấp, mở rộng

Thứ Tư, 22/11/2023 | 16:15

Trong khi nhiều tuyến đường hư hỏng, xuống cấp người dân đang trông chờ được đầu tư nâng cấp mà chưa có nguồn vốn để triển khai, vậy mà tuyến đường (đoạn nối từ Quốc lộ 1A vào ấp Xẻo Lá, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) đã có quy hoạch đầu tư nâng cấp, nhưng không thể triển khai thực hiện được do một vài hộ dân trên tuyến không chịu nhận đền bù.

Tuyến đường vào ấp Xẻo Lá xuống cấp nghiêm trọng nhưng không thể nâng cấp, sửa chữa do vướng mặt bằng. Ảnh: C.L

Những cái hố sâu hoắm nằm liền kề nhau, mặt đường rộng hơn 3m nhưng phần đường xe có thể lưu thông được chỉ chưa đầy 4 tấc… Đó là thực trạng tồn tại khá lâu của tuyến đường dài gần 5km nối từ Quốc lộ 1A đoạn vào ấp Xẻo Lá. Vào ngày mưa, những cái hố ấy trở thành những vũng nước bùn bắn tung tóe mỗi khi có xe ngang qua. Các phương tiện giao thông di chuyển qua đây, dù muốn tránh nhưng vẫn không thể tránh được, vì mặt đường chi chít hố. Người dân ngao ngán khi phải di chuyển qua con đường này hằng ngày, đặc biệt là đối với những phụ huynh ngày mấy lượt đưa con em đến trường.

Điều đáng nói, đây là đoạn đường tập trung đông dân cư, nhiều người qua lại. Bên cạnh đó, lại có 2 điểm trường nằm trên tuyến, nên dù ngán ngại thì người dân vẫn phải di chuyển qua đây.

Bà Lê Minh Tâm (người đi đường) chia sẻ: “Đường này đã xuống cấp, hư hỏng từ khá lâu nhưng chưa được duy tu, sửa chữa, vì tôi nghe thông tin có hộ dân nằm trên tuyến đường này không chịu nhận tiền đền bù giải tỏa, bàn giao mặt bằng. Tôi hy vọng mọi người hãy vì lợi ích chung của cộng đồng, vì sự phát triển của xóm ấp mà giao mặt bằng sớm để tuyến đường được làm mới, thông suốt”.

Qua tìm hiểu được biết, tuyến đường này đã được huyện Vĩnh Lợi ghi vốn thực hiện và tiến hành giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, vẫn còn 6 hộ không chấp nhận dù chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần vận động, thuyết phục.

Bà Trương Xuân Thảo - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Châu Hưng, cho biết: “Đây là một trong những tuyến đường chính của xã với mật độ xe lưu thông qua lại hằng ngày rất đông. UBND xã đã nhiều lần tiếp xúc, vận động để các hộ dân đồng ý giao mặt bằng cho đơn vị thi công”.

Thiết nghĩ, trước sự mong chờ và đồng tình ủng hộ của hầu hết người dân trên tuyến đường thì huyện Vĩnh Lợi cần có những biện pháp xử lý để nhanh chóng triển khai thi công tuyến đường phục vụ việc đi lại, giao thương cho người dân trong khu vực.

SONG NGUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.