Trong nước

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Bảo đảm mọi hoạt động của Quốc hội đều vì mục tiêu tối thượng là lợi ích quốc gia, dân tộc

Thứ Năm, 15/02/2024 | 15:29

Sáng 15/2 (tức mồng 6 tháng Giêng), trước khi bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, tại Nhà Quốc hội, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, đã gặp mặt Thường trực Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội, các ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội.

Cùng dự cuộc gặp mặt có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Khắc Định, Nguyễn Đức Hải, Thượng tướng Trần Quang Phương; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đầu năm tại Nhà Quốc hội. 

Trong không khí phấn khởi, khí thế của ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể Thường trực Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội. 

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi đất nước và nhân dân ta vừa đón Tết Giáp Thìn đầm ấm, an lành và tràn đầy niềm vui, cả nước không có địa phương nào có hiện tượng thời tiết cực đoan-báo hiệu một năm mới tốt lành với đất nước ta, dân tộc ta.

Năm 2023, Quốc hội đã có một năm với bộn bề công việc nhưng cũng hết sức thành công. Ngay trong những ngày đầu năm 2024, Quốc hội đã tổ chức thành công Kỳ họp bất thường lần thứ 5, thông qua nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), được các chuyên gia, người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao. Ngay trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, Chủ tịch Quốc hội đã ký chứng thực hai đạo luật quan trọng này. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các đồng chí lãnh đạo Quốc hội và đại biểu dự cuộc gặp. 

Cùng với đó, ngay trước kỳ nghỉ Tết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua hai nghị quyết về thi đua, khen thưởng gồm Nghị quyết quy định về Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam” và Nghị quyết quy định về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta có hai nghị quyết này, đáp ứng được nguyện vọng của không chỉ các đại biểu Quốc hội mà còn cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội trân trọng ghi nhận và cảm ơn các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội đã lao động miệt mài, tận tụy, năng động, sáng tạo, góp phần làm nên những thành tích hết sức xuất sắc của Quốc hội trong năm 2023. 

Chủ tịch Quốc hội gửi lì xì tới các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, năm 2024 là năm rất đặc biệt, mọi ngành, mọi cấp, mọi cơ quan, đơn vị đều phải tăng tốc để về đích thực hiện thắng lợi các kế hoạch, mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Dự kiến, khối lượng công việc của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội trong năm 2024 rất lớn, Chủ tịch Quốc hội mong muốn toàn thể Thường trực Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội khẩn trương triển khai các công việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu theo các kế hoạch, chương trình công tác đã xác định. 

"Chúng ta phải tiếp tục phấn đấu để hướng tới một Quốc hội ngày càng chuyên nghiệp, phát huy dân chủ, tăng tính pháp quyền, nhưng đồng thời cũng phải luôn bám sát hơi thở cuộc sống để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, bảo đảm mọi hoạt động của Quốc hội đều vì mục tiêu tối thượng là lợi ích quốc gia, dân tộc, mọi quyết sách của Quốc hội đều phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Chúng ta sẽ tiếp tục tinh thần sẵn sàng biến những điều bất thường thành bình thường để kịp thời đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, bảo đảm yêu cầu kiến tạo sự phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế của đất nước", Chủ tịch Quốc hội nói. 

C.Q.B (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.