Tin tức

Xây dựng Hồng Dân thành huyện không có tệ nạn ma túy năm 2024

Thứ Năm, 28/03/2024 | 19:43

Được sự thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chiều 28/3, Huyện ủy, UBND huyện Hồng Dân tổ chức hội nghị triển khai các văn bản về xây dựng huyện Hồng Dân thành “huyện không có tệ nạn ma túy” năm 2024.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; đại diện Cục Phòng chống ma túy Bộ Công an; Đại tá Hồ Việt Triều - Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Đỗ Minh Đẩu - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; thành viên BCĐ 138 tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về xây dựng huyện Hồng Dân thành “huyện không có tệ nạn ma túy”; triển khai tóm tắt Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện khóa XIII về xây dựng huyện thành “huyện không có ma túy” năm 2024.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn Hồng Dân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhất là lực lượng Công an triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp, tạo những chuyển biến tích cực, quan trọng trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, qua đó tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện cơ bản được kiềm chế, từng bước được kéo giảm theo từng năm. Đến nay đã có 5/9 xã xây dựng mô hình “xã không có tệ nạn ma túy”, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển. Thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU, ngày 20/9/2023 của BTV Tỉnh ủy “về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh”, Công văn 1016-CV/TU, ngày 8/3/2024 của BTV Tỉnh ủy về việc xây dựng huyện Hồng Dân thành “huyện không có tệ nạn ma túy” năm 2024. BCH Đảng bộ huyện Hồng Dân ban hành Nghị quyết về xây dựng huyện Hồng Dân thành “huyện không có tệ nạn ma túy” năm 2024 với mục tiêu là chuyển hóa thành công địa bàn huyện không còn tệ nạn ma túy.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.