Tin tức

Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 huyện Vĩnh Lợi và Hòa Bình hoàn thành Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ Năm, 28/03/2024 | 09:15

Sáng 27/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Lợi tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nhiệm kỳ qua, Mặt trận các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên đã tiếp tục phát huy vai trò, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi 8 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Qua đó, không ngừng củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần đưa kinh tế - xã hội của huyện phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm ước đạt trên 16,51%; thu nhập bình quân đầu người hơn 66 triệu đồng/người/năm 2023.

Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Lợi nhiệm kỳ mới ra mắt trước đại hội.

5 năm qua, các tổ chức thành viên đã kết nạp mới gần 10.950 đoàn viên, hội viên, nâng tổng số hiện nay lên trên 44.000 đoàn viên, hội viên (chiếm 42,98% dân số trong huyện). Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng. Hoạt động của Mặt trận các cấp ngày càng được đổi mới và hướng mạnh về cơ sở. Nhiệm kỳ qua, Mặt trận các cấp trong huyện đã phối hợp với chính quyền vận động Quỹ "Vì người nghèo và An sinh xã hội" được trên 46 tỷ 121 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 118 căn nhà Đại đoàn kết, 530 căn nhà tình thương cho những hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí trên 19 tỷ đồng…

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đề ra 7 chỉ tiêu phấn đấu như: triển khai từ 90% trở lên hộ dân trên địa bàn huyện nắm và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phấn đấu 100% khu dân cư đều tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” đảm bảo cả 2 phần (lễ và hội); phối hợp vận động Quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội đạt chỉ tiêu được giao…

Đại hội đã hiệp thương biểu quyết thống nhất nhân sự tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là 57 vị; bầu 24 đại biểu tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI. Bà  Huỳnh Ngọc Thắm tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ mới.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 18 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhiệm kỳ 2019 - 2024; Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng trao tặng 4 căn nhà đại đoàn kết trị giá 200 triệu đồng cho Mặt trận các cấp trong huyện thực hiện hoạt động hỗ trợ nhà ở cho người dân khó khăn trên địa bàn.

* Trước đó, ngày 26/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên huyện Hòa Bình triển khai thực hiện có hiệu quả 5 chương trình hành động và các chỉ tiêu đề ra, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cụ thể, đã vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp trên 28.000 ngày công và các nguồn lực từ người dân gần 70 tỷ đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi xã hội; vận động Quỹ “Vì người nghèo - An sinh xã hội” được 84 tỷ đồng, xây dựng gần 600 căn nhà Đại đoàn kết. Bên cạnh đó, việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng rõ hơn về phương thức tổ chức thực hiện; hoạt động giám sát, phản biện xã hội được triển khai thực hiện với quy trình ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Bình nhiệm kỳ mới ra mắt trước đại hội.

Đại hội đề ra 10 chỉ tiêu chủ yếu, đó là: Hằng năm vận động các nguồn lực xây dựng ít nhất 300 căn nhà đại đoàn kết; 100% các cơ sở sử dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến 95% các tầng lớp nhân dân; phấn đấu khu dân cư có ít nhất 1 công trình hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu… và các giải pháp thực hiện Chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 65 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Bình khóa XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Phú Văn Khải tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa mới. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 27 vị tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tin, ảnh: T.NGHI - H. ĐÀO

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.