Tin tức

UBND tỉnh cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý 1/2024

Thứ Tư, 03/04/2024 | 17:09

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.Đ

Chiều 3/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều, UBND tỉnh tổ chức hội nghị cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý 1/2024. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương và trên 40 phóng viên các cơ quan báo chí thường trú tại Bạc Liêu và các cơ quan báo chí địa phương.

Theo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông, trong quý 1/2024, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã bám sát định hướng, đẩy mạnh tuyên truyền, phản ánh kịp thời các hoạt động của đời sống xã hội. Báo chí trong tỉnh bám sát cơ sở, phát huy vai trò phản biện xã hội, phản ánh và đề xuất ý kiến đối với một số khó khăn trong đời sống của người dân và những bất cập, hạn chế trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong thực tiễn.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp tục khẳng định việc cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí đóng vai trò quan trọng trong đồng hành cùng chính quyền, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Chia sẻ thông tin rõ ràng với báo chí, mục tiêu cuối cùng là để triển khai các chế độ chính sách, quy định, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khi báo chí cần, báo chí đặt vấn đề gì thì các địa phương, cơ quan, cá nhân... phải làm tròn trách nhiệm, không né tránh để báo chí có đầy đủ thông tin tuyên truyền cho tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cũng đã thẳng thắn phúc đáp những vấn đề mà báo chí đặt ra, cụ thể như: thời gian tổ chức Festival Nghề muối Việt Nam do Bạc Liêu đăng cai tổ chức dự kiến từ giữa đến cuối tháng 12/2024; đối với những đề xuất liên quan đến các biểu tượng văn hóa của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng sớm xem xét, tham mưu; phúc đáp những vướng mắc liên quan đến Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu; thông tin một số vụ việc sai phạm đã được báo chí nêu, đồng thời khẳng định sẽ chấn chỉnh nghiêm túc “bệnh” sợ trách nhiệm, tình trạng “trên nóng dưới lạnh” mà báo chí phản ánh...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.