Tin tức

UBND tỉnh: Chỉ đạo giải quyết tình trạng lợi dụng người khuyết tật, trẻ em để tổ chức bán hàng rong, xin ăn

Thứ Tư, 21/08/2019 | 17:26

(BL-CK) Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Văn bản số 3441 về việc giải quyết tình trạng một số đối tượng lợi dụng người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em để tổ chức hoạt động bán hàng rong, xin ăn.

UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH và các ngành có liên quan thường xuyên rà soát địa bàn, đưa các đối tượng lang thang xin ăn, không có nơi ở ổn định vào chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp xã hội; tổ chức điều tra, phát hiện, xử lý các đối tượng “chăn dắt”, trục lợi người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em và các đối tượng yếu thế khác bán hàng rong, xin ăn theo quy định của pháp luật.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa người dân đi lang thang xin ăn; rà soát nắm chắc tình hình, đời sống của những người có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.