Tin tức

Thông tin phản hồi

Trang trại nuôi heo gây ô nhiễm môi trường ở xã Vĩnh Phú Tây: Thời hạn khắc phục đến ngày 31/3/2023

Thứ Sáu, 17/03/2023 | 16:34

Liên qua đến nội dung bài báo “Nhiều hộ dân kêu cứu vì trại heo gây ô nhiễm”, ngày 17/3, Báo Bạc Liêu đã nhận được văn bản báo cáo của UBND huyện Phước Long về kết quả kiểm tra hoạt động Trang trại nuôi heo thịt của ông Lâm Thành Sáo (ấp Bình Lễ, xã Vĩnh Phú Tây).

Sau khi tiếp nhận được thông tin phản ánh, UBND huyện Phước Long đã chỉ đạo Phòng TN-MT phối hợp với Phòng NN&PTNT cùng các ngành chức năng liên quan và UBND xã Vĩnh Phú Tây tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế trang trại nuôi heo thịt của ông Lâm Thành Sáo và thiệt hại lúa của người dân. Đồng thời, UBND huyện Phước Long cũng đã có văn bản kiến nghị Sở TN-MT về việc: Kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường như trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt; khảo sát, lấy mẫu phân tích để có cơ sở trả lời và giải quyết nội dung yêu cầu của bà Đặng Thị Ơn và ông Nguyễn Văn Đằng đúng theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin chúng tôi được biết, trước đó trại heo của ông Lâm Thành Sáo cùng với 3 trại heo khác trên địa bàn huyện Phước Long đã bị nhắc nhở về việc thực hiện không đúng, không đầy đủ các quy định về tác động môi trường và cho thời hạn khắc phục đến ngày 31/3/2023.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.