Tin tức

TP. Bạc Liêu: Phấn đấu không còn hộ cận nghèo theo tiêu chí vào cuối năm 2024

Thứ Tư, 24/04/2024 | 15:55

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.T

(BL-TT) Sáng 24/4, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND TP. Bạc Liêu về tình hình và kết quả triển khai thực hiện kiến nghị của các đoàn giám sát HĐND tỉnh năm 2021 - 2022.

Báo cáo với đoàn giám sát, TP. Bạc Liêu cho biết, sau khi tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đoàn giám sát ở 4 chuyên đề, thành phố đã khẩn trương phân tích những hạn chế, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt các ý kiến, kiến nghị đã được các đoàn giám sát đặt ra.

Tiêu biểu như trong công tác giảm nghèo bền vững, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, thành phố đã thực hiện giảm 100% hộ nghèo, năm 2023 trên địa bàn không còn hộ nghèo theo tiêu chí; phấn đấu cuối năm 2024, thành phố không còn hộ cận nghèo theo tiêu chí. Đối với công tác quản lý đất công, hiện thành phố đã triển khai cắm mốc 63 khu đất, đang có phương án cắm mốc thêm 74 khu đất. Đối với các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền thành phố xử lý, giải quyết chỉ có 1 kiến nghị được thực hiện xong, 3 kiến nghị vẫn đang triển khai thực hiện…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.