Tin tức

Tọa đàm Giải pháp ứng phó hạn, mặn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ Tư, 18/04/2018 | 16:44

(BL-MĐ) Ngày 17/4, tại Bạc Liêu, Báo Tuổi trẻ tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp ứng phó hạn, mặn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)” với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tôn Đông Á. Tham gia buổi tọa đàm có ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, ngành chức năng các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bến Tre, Trà Vinh và Kiên Giang. 

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: M.Đ


Buổi tọa đàm đã tập trung đánh giá thực trạng, tìm giải pháp, hiến kế ứng phó với hạn, mặn khi mùa khô năm 2018 đang vào giai đoạn đỉnh điểm. Theo đó, các đại biểu tập trung thảo luận tính hiệu quả của các mô hình kinh tế chuyển đổi đã và đang triển khai nhằm ứng phó hạn, mặn... Năm nay, dự báo hạn mặn không gay gắt đến mức “lịch sử” như năm 2016, nhưng bàn giải pháp ứng phó với hạn mặn và có giải pháp là rất quan trọng. 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Để ứng phó hạn, mặn và biến đổi khí hậu, đã qua Bạc Liêu chủ trương chuyển đổi, quy hoạch nhiều vùng sản xuất. Đặc biệt, tỉnh đang tập trung chuyển đổi mạnh mẽ những diện tích sản xuất lúa, nuôi tôm không hiệu quả sang mô hình lúa - tôm. Đây là mô hình được ứng dụng sản xuất và đạt hiệu quả bền vững. Sắp tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh chuyển giao, phổ biến khoa học - kỹ thuật, đồng thời áp dụng các giống lúa chất lượng, thích ứng với độ mặn cao ở vùng sản xuất lúa - tôm. Ngoài mô hình lúa - tôm thì hiện nay tỉnh cũng đang triển khai mô hình nuôi tôm càng xanh trên đất lúa cho hiệu quả khá cao. Tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi sản xuất lúa - tôm để thích ứng với hạn, mặn và liên kết vùng”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.