Tin tức

Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh: Triển khai chương trình năm học 2018 - 2019

Thứ Bảy, 08/09/2018 | 16:16

(BL-HL) Chiều 7/9/2018, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2017 - 2018 và triển khai chương trình năm học 2018 - 2019.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.L

Theo báo cáo, trong năm học 2017 - 2018, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai có hiệu quả. 100% học sinh - sinh viên đăng ký tham gia các phong trào của Đoàn phát động như: phong trào thanh niên tình nguyện, Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh… Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng được các cấp bộ Đoàn trường học thực hiện tốt, có trên 2.300 công trình, phần việc của học sinh - sinh viên tham gia trồng cây xanh xung quanh các nghĩa trang liệt sĩ, nhận chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, công tác Đội và phong trào thiếu nhi cũng đạt nhiều kết quả tích cực. Hội đồng Đội các cấp đã thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh cho đội viên, thiếu nhi. Đặc biệt là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình Tấm áo tặng bạn, Giúp bạn nghèo vượt khó… và phong trào quyên góp ủng hộ quỹ Vì bạn nghèo, chương trình Giúp bạn đến trường, Heo đất nối vòng yêu thương, Xe đạp khăn quàng đỏ. Từ các chương trình, phong trào này đã hỗ trợ cho 1.818 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Để công tác Đoàn - Đội và phong trào thiếu nhi đạt hiệu quả, hội nghị đã triển khai chương trình năm học 2018 - 2019. Cụ thể là tiếp tục triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên trường học; tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên trường học trong học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động tình nguyện; tổ chức cho thiếu nhi thực hiện phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy; triển khai chương trình Rèn luyện đội viên giai đoạn 2018 - 2022…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.