Tin tức

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 2/9

Thứ Sáu, 16/08/2019 | 16:45

(BL-ĐH) Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 989/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ban ngành chức năng liên quan; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để đảm bảo trật tự ATGT dịp lễ 2/9 và khai giảng năm học mới.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện.

Các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, không lái xe sau khi uống rượu, bia; dừng xe quan sát an toàn khi qua đường ngang đường sắt; mặc áo phao đúng quy định khi đi đò…

Thủ tướng cũng yêu cầu các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, triển khai Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9.

Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT; những hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, ùn tắc giao thông…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.