Tin tức

Tập huấn Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ Tư, 03/04/2024 | 17:08

(BL-TH) Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh vừa tổ chức tập huấn Điều lệ hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH Tổ liên gia an toàn PCCC cho các thành viên là Ban chỉ đạo (BCĐ) hội thi ở cấp huyện.

Theo đó, các thành viên là BCĐ hội thi được tham quan, hướng dẫn việc tổ chức hội thi, thống nhất về cách tính thành tích các nội dung thi lý thuyết và thực hành. Trong đó, lý thuyết liên quan đến công tác PCCC&CNCH; thực hành sử dụng kìm cộng lực cắt khóa cửa, sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy, cứu người, di chuyển các nạn nhân ra nơi an toàn.

Hoạt động tập huấn nhằm giúp các thành viên nắm vững Điều lệ hội thi, nhanh chóng tổ chức tập huấn, huấn luyện cho các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn quản lý.

Tháng 10/2022, mô hình Tổ liên an toàn PCCC lần đầu tiên được thành lập. Hiện toàn tỉnh có gần 290 tổ. Đây là mô hình được kỳ vọng tạo chuyển biến tích cực cho công tác PCCC&CNCH tại cơ sở.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.