Tin tức

Tạo điều kiện để sư sãi, đồng bào Khmer đón tết Chôl-chnăm-thmây

Thứ Sáu, 05/04/2024 | 16:38

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: N.Q

Ngày 5/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có văn bản hướng dẫn, phối hợp triển khai một số nội dung mừng Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây năm 2024.

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp tham mưu với cấp ủy, đề xuất với chính quyền tạo điều kiện thuận lợi để các sư sãi, đồng bào Khmer đón tết Chôl-chnăm-thmây theo truyền thống vào các ngày từ 13 - 16/4/2024 “vui tươi, an toàn, đoàn kết và tiết kiệm” theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, tiếp tục tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị 19 năm 2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác ở vùng đồng bào dân tộc Khmer trong tình hình mới, cùng các văn bản có liên quan phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Tham mưu, đề xuất cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ngành có liên quan cùng cấp tổ chức đoàn đi thăm, chúc Tết và tặng quà chùa Khmer trên địa bàn tỉnh, các vị chức sắc, chức việc, A-cha, ban quản trị, gia đình chính sách, người có uy tín trong đồng bào  Khmer; quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ hộ Khmer nghèo.

* Sáng 5/4, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh tổ chức Chương trình “Kết nối yêu thương”, trao 170 suất học bổng cho học sinh và 140 suất quà cho hội viên Hội Khuyến học nhân dịp Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây của đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2024.

Chương trình thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc Khmer, tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi, tạo điều kiện để “mọi người, mọi nhà” đều được đón Tết cổ truyền, động viên đồng bào dân tộc thiểu số tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời, góp phần triển khai có hiệu quả Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh.

C.T - N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.