Tin tức

TAND tỉnh: Triển khai công tác năm 2018

Thứ Hai, 22/01/2018 | 16:38

(BL-KP) TAND tỉnh vừa tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai công tác năm 2018. Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Lê Văn Minh, Thẩm phán cao cấp TAND Tối cao. 

Đại diện TAND Tối cao thừa ủy nhiệm Chánh án TAND Tối cao trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tòa án” cho Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam. Ảnh: Trần Nơi
Trong năm 2017, TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu thụ lý 5.224 vụ án các loại và đã giải quyết 4.590 vụ, đạt tỷ lệ 87,86%. Đối với án hình sự, hình phạt mà Tòa án áp dụng đối với các bị cáo tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội. Các vụ, việc dân sự, TAND hai cấp đã chỉ đạo các thẩm phán giải quyết tốt các tranh chấp phát sinh trong xã hội, bảo vệ kịp thời quyền lợi hợp pháp của công dân và các tổ chức. Đặc biệt, công tác hòa giải thành chiếm tỷ lệ hơn 51%. Các loại án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan ngày càng giảm. 
Trong năm 2018, TAND tỉnh đề ra chỉ tiêu công tác xét xử đảm bảo 100% các vụ việc giải quyết trong hạn luật định; giải quyết, xét xử đạt tỷ lệ 90% trở lên đối với các vụ án hình sự; đạt 85% trở lên đối với các vụ việc dân sự và đạt 80% trở lên đối với các vụ án hành chính. 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đề nghị ngành Tòa án tập trung lãnh đạo, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết và xét xử án. Tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật trong giải quyết, xét xử các loại án. Phải công tâm, khách quan, cẩn trọng trong đánh giá các chứng cứ, hành vi. Đảm bảo các phán quyết của Tòa án phải đúng pháp luật, bảo đảm công lý, bảo đảm quyền công dân. Bên cạnh đó, cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, quan tâm đến công tác đối thoại, hòa giải trong các vụ việc dân sự, hành chính. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.