Tin tức

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ khắc phục sự cố xói lở ở cảng Gành Hào

Thứ Năm, 16/03/2023 | 10:16

(BL-CL) Chiều 15/3, đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan đã đi kiểm tra, đánh giá Dự án Khẩn cấp xử lí hố xói và gia cố lòng sông thuộc phạm vi cảng cá Gành Hào (huyện Đông Hải).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra thực tế việc thi công, khắc phục các điểm xói lở ở cảng cá Gành Hào.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại nơi từng xảy ra tình trạng sạt sở, xuất hiện hố xói khiến cho các cột trụ móng công trình bị trượt về phía lòng kênh Gành Hào. Đồng thời, nghe chủ đầu tư - Ban Quản lý dự án đầu tư - Xây dựng các công trình NNPTNT (thuộc Sở NN&PTNT), đơn vị thi công báo cáo tiến độ công trình cũng như kết quả khắc phục các hố xói, điểm sạt lở.

Theo đó, trong quá trình thực hiện dự án này lại phát sinh thêm những đoạn hố xói mới, nguy cơ mất an toàn rất cao nếu không được xử lý. Vì thế Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng các công trình NN&PTNT đã có tờ trình UBND tỉnh ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp xử lý hố xói và gia cố lòng sông nhằm xử lý triệt để hơn, đảm bảo an toàn, ổn định lâu dài cho công trình Cảng cá Gành Hào. Kính phí cho công trình từ nguồn ngân sách tỉnh với khoảng hơn 40 tỷ đồng. Đến nay, các điểm sạt lở, hố xói cơ bản đã được khắc phục, tạo sự ổn định cho kết cấu công trình cảng.

Cảng cá Gành Hào đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh: C.L

Sau khi đi khảo sát thực tế, đoàn đã có buổi làm việc với các bên có liên quan để nghe báo cáo về tiến độ thực hiện cũng như hướng khắc phục tiếp theo để đảm bảo công trình Cảng cá Gành Hào hoàn thành đúng tiến độ. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện yêu cầu các đơn vị có liên quan cần sớm đẩy nhanh tiến độ công trình, đảm bảo an toàn cho tàu ra vào cảng trong quá trình xây dựng, cập nhật thường xuyên, liên tục các biến động dưới lòng sông nhất là ở những điểm có nguy cơ sạt lở, xói lở tiếp theo để có hướng khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị trong quá trình thi công.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.