Tin tức

Lãnh đạo 2 huyện Hòa Bình và Đông Hải bàn giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn công trình điện gió

Thứ Ba, 22/06/2021 | 15:23

Trước thực trạng mất cắp các thiết bị tại các công trình điện gió trọng điểm trên địa bàn 2 huyện Hòa Bình và Đông Hải, ngày 21/6, lãnh đạo 2 huyện này cùng với lực lượng Biên phòng, Công an, lãnh đạo các xã có công trình điện gió, đã tổ chức cuộc hợp bàn giải pháp xây dựng phương án ngăn chặn, triệt xóa tội phạm trộm cắp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các dự án an ninh năng lượng quốc gia - (ảnh).

Theo đó, Công an 2 huyện Hòa Bình và Đông Hải sẽ phối hợp xác lập chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm cắp tại các dự án điện gió trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương kiên quyết đấu tranh trấn áp, triệt xóa và xử lý nghiêm minh đối với loại hình tội phạm. Tăng cường công tác tuần tra, canh gác chặt chẽ các hoạt động tại khu vực biên giới biển, nắm bắt kịp thời thông tin để có hướng xử lý nhanh chóng, hiệu quả. Đặc biệt, 2 huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho Nhân dân địa phương, nhất là người dân tại nơi có thi công công trình điện gió, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống tội phạm trộm cắp; hiểu rõ hơn về việc các nhà đầu tư thi công công trình điện gió là để phục vụ lợi ích quốc gia, lợi ích dân sinh.

Về phía các chủ đầu tư dự án điện gió, lãnh đạo 2 huyện Hòa Bình và Đông Hải cũng yêu cầu phải chủ động xây dựng phương án, kế hoạch để bảo vệ tài sản của đơn vị, có thể thuê thêm đội bảo vệ; phải lưu ý hơn trong việc tuyển chọn công nhân làm việc tại các công trình của đơn vị để phòng, chống tội phạm trộm cắp ngay từ bên trong. Khi phát hiện mất cắp tài sản phải thông tin kịp thời đến địa phương và các cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp chặt chẽ trong quá trình xử lý, nhằm kiên quyết và không để tiếp diễn tình trạng trộm cắp xảy ra, góp phần xây dựng hình ảnh tỉnh Bạc Liêu nói chung và 2 huyện Hòa Bình và Đông Hải nói riêng an toàn, là điểm đầu tư hấp dẫn, tin cậy đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Tin, ảnh: HỒNG ĐÀO

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.