Tin tức

Không có con "tàu lạ" nào trôi dạt vào cửa biển Gành Hào ngày 23/2/2021

Thứ Năm, 25/02/2021 | 15:42

(BL-CL) Chiều ngày 24/2/2021, trên các trang mạng xã hội và một số tờ báo đồng loạt đăng tải thông tin về việc xuất hiện một con "tàu lạ" trôi dạt vào cửa biển Gành Hào (huyện Đông Hải) vào ngày 23/2/2021. Tuy nhiên, qua xác minh thông tin từ Đồn biên phòng Gành Hào và phản hồi của lãnh đạo huyện Đông Hải đều khẳng định không có xác tàu nào trôi dạt vào cửa biển Gành Hào vào ngày 23/2/2021 như thông tin lan truyền trên mạng xã hội và các báo đã đưa tin mà xác tàu này đã trôi dạt vào cửa biển Gành Hào từ tháng 3/2018.

Con tàu được neo đậu tại cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải. Ảnh: C.L

Cụ thể,  vào ngày 11/3/2018, một ngư dân của huyện Đông Hải đang đánh bắt ngoài biển (gần cửa biển Gành Hào) đã phát hiện một con tàu đang trôi dạt trên vùng biển Bạc Liêu theo hướng Tây Nam nên đã báo Đồn biên phòng Gành Hào (huyện Đông Hải). Nhận được tin báo, Đồn biên phòng Gành Hào đã cử lực lượng đến hiện trường.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận chiếc tàu vỏ sắt đã bị gỉ sét, dài khoảng 30m, rộng 5 - 7m, có chiều hướng đang chìm dần, bên thân tàu có chữ nước ngoài kèm theo số hiệu 64954, trên tàu không có trang thiết bị. Trên nền tàu có các vật dụng sinh hoạt như xoong, nồi, các loại gia vị rơi xuống nền tàu, bị ẩm mốc. Sau khi làm các thủ tục cần thiết theo quy định, lực lượng biên phòng đã lai dắt con tàu này vào bờ và đến chiều ngày 13/3/2018 tàu đã được neo đậu ở cửa biển Gành Hào để tiếp tục phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, đăng tải thông tin trên các phương tiện truyền thông để tìm chủ sở hữu của chiếc tàu nói trên nhưng đến nay vẫn chưa tìm được.

Trước đó, vào chiều 23/2/2021, Báo Pháp luật TP. HCM đăng tải thông tin về việc sáng 23/2/2021 "một tổ công tác từ tỉnh Bạc Liêu đã đến cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh này, khu vực giáp với tỉnh Cà Mau để khảo sát một con tàu lạ bị sóng đánh tấp vào cửa biển này. 

Tuy nhiên, phía Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu trả lời phóng viên PLO rằng chưa nhận được báo cáo từ cơ quan chức năng về xác con tàu này... Đây là thông tin không chính xác. Thế nhưng, khi bài viết được đăng tải đã nhanh chóng được các trang mạng dẫn nguồn và chia sẻ dẫn đến gây nhầm lẫn thông tin cho bạn đọc.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.