Tin tức

Khởi động Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”

Thứ Sáu, 17/03/2023 | 16:36

(BL-ĐKC) Sáng 17/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức hội nghị khởi động Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã (HTX) do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 01). Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước. Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái chủ trì và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: Đ.K.C

Đề án 01 được Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 01/QĐ-TTg ngày 3/1/2023 trên cơ sở đề xuất của Hội LHPN Việt Nam. Hội nghị khởi động Đề án nhằm kịp thời triển khai đề án, thống nhất nhận thức và trách nhiệm của các cấp Hội LHPN Việt Nam, các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương trong thực hiện đề án với mục tiêu phát triển, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động các HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành. Qua đó tạo nhiều việc làm cho lao động nữ và phát huy nội lực, tinh thần hợp tác, khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái nhấn mạnh, những năm qua, Đảng và Chính phủ đã triển khai nhiều chính sách cụ thể để hỗ trợ phụ nữ phát triển góp phần đảm bảo công tác bình đẳng giới, thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Với quan điểm xem kinh tế tập thể là thành phần kinh tế quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, từ đó ưu tiên phát triển kinh tế tập thể, xây dựng mô hình kinh tế tập thể phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương, trong đó Hội LHPN phụ trách 2 đề án gồm Đề án 01 và Đề án 939. Chính phủ coi đây là nhiệm vụ chính trị, do đó đề nghị sự chung tay của các Bộ, ban, ngành, các địa phương để 2 đề án của phụ nữ được triển khai hiệu quả; Hội LHPN các cấp từ Trung ương đến địa phương cần chủ động trong công tác triển khai các nội dung của đề án để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong phụ nữ…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.